Tin tức - Sự kiện

Diễn đàn “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” tỉnh Đồng Nai năm 2022

Ngày 05/06/2022 - 02:41:30

 

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 121/KH-UBND ngày 01/6/2022  về tổ chức diễn đàn với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” tỉnh Đồng Nai năm 2022. Việc tổ chức diễn đàn nhằm mục đích nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên Hợp Quốc về trẻ em; tạo cầu nối giữa trẻ em và người lớn, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng và gia đình trong việc thực thi các quyền cơ bản của trẻ em.

Trẻ em tham gia diễn đàn từ đủ 09 tuổi đến dưới 16 tuổi, tự nguyện đăng ký tham gia và có sự đồng ý của cha, mẹ hoặc người đại diện hợp pháp. Diễn đàn có 06 chủ đề tập trung vào các quyền của trẻ em theo quy định pháp luật như quyền được bảo vệ khỏi xâm hại, bạo lực, bỏ rơi; quyền được cung cấp thông tin, bảo vệ trên môi trường mạng và sử dụng mạng xã hội; quyền được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và tư vấn tâm lý; quyền được đảm bảo an toàn thực phẩm và trách nhiệm của phụ huynh trong việc quan tâm, định hướng cho con.

Diễn đàn trẻ em được tổ chức bao gồm 02 phiên họp là phiên thảo luận và phiên gặp mặt, đối thoại. Tại phiên thảo luận, trẻ em tham gia thảo luận về các nhóm nội dung theo chủ đề của diễn đàn, cử đại diện của nhóm trình bày các kết quả thảo luận, gửi thông điệp cho Ban Tổ chức. Phiên gặp mặt, đối thoại, trẻ em tham gia diễn đàn sẽ đặt câu hỏi trực tiếp cho Ban Tổ chức và các khách mời tham dự. Diễn đàn sẽ được tổ chức ở cấp huyện và cấp tỉnh, dự kiến diễn ra trong tháng 7 và tháng 8/2022.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thành lập Ban Tổ chức diễn đàn do đồng chí Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh trong việc chuẩn bị nội dung và điều kiện cần thiết cho việc tổ chức diễn đàn./.

Theo stp.dongnai.gov.vn

Lượt xem: 103

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     32,690