Tin tức - Sự kiện

Quy định về công tác tiếp nhận, xử lý đơn gửi đến Thường trực Tỉnh uỷ

Ngày 09/04/2024 - 09:30:56

Ngày 19/02/2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy định số 32-QĐ/TU về công tác tiếp nhận, xử lý đơn gửi đến Thường trực Tỉnh uỷ. Quy định này gồm 3 chương, 15 điều quy định về nguyên tắc, thẩm quyền, trách nhiệm, nội dung, quy trình thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ chức cá nhân gửi đến Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Tỉnh uỷ và trực tiếp đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ. Quy định này áp dụng với người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; các cơ quan tham mưu xử lý đơn; người đứng đầu cấp uỷ các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan và cán bộ, công chức có trách nhiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn gửi đến Thường trực Tỉnh uỷ.

Các ngành họp xử lý đơn gửi đến Thường trực Tỉnh uỷ

Theo Quy định này, Văn phòng Tình uỷ là cơ quan chịu trách nhiệm tiếp nhận đơn gửi đến Thường trực Tỉnh uỷ; vào sổ tiếp nhận đơn gửi đến; ghi rõ ngày, tháng, năm ký hiệu đơn và chuyển giao đơn đến các cơ quan tham mưu để xử lý theo quy định.

Các cơ quan tham mưu xử lý đơn (Văn phòng Tỉnh uỷ, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Ban Nội chính Tỉnh uỷ) có trách nhiệm xác định cơ quan có thẩm quyền giải quyết để chuyển đơn đến cơ quan chức năng. Định kỳ hàng tháng tổng hợp báo cáo kết quả xử lý cho Thường trực Tỉnh uỷ.  

Các cơ quan, đơn vị địa phương được giao giải quyết đơn gửi đến Thường trực Tỉnh uỷ, chủ động xác minh, làm rõ, giải quyết theo thẩm quyền, kịp thời báo cáo kết quả giải qyết cho Thường trực Tỉnh uỷ theo đúng quy định pháp luật và đúng tiến độ quy định.

Ban Nội chính Tỉnh uỷ là cơ quan chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, tổng hợp kết quả giải quyết đơn của các cơ quan chức năng, định kỳ hàng tháng báo cáo, đề xuất Tình uỷ; đề xuất Thường trực Tỉnh uỷ chỉ đạo, xử lý đối với những trường hợp đùn đẩy, né tránh trách nhiêm trong việc xử lý, chậm giải quyết đơn của công dân theo quy định pháp luật.

Về tổ chức thực hiện, Quy định này yêu cầu các cơ quan tham mưu xử lý đơn, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, cán bộ, công chức có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý đơn và các tổ chức, các cá nhân khác có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện quy định này./.

Hoàng Thị Thủy - Ban Nội chính Tỉnh ủy

Lượt xem: 11

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     32,688