Ngày 26/02/2025, Văn phòng UBND tỉnh có Văn bản số 598/VP-HHC về việc thực hiện rà soát quy trình giải quyết thủ tục hành chính khi sắp xếp tổ chức bộ máy. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 1733/UBNDHCC ngày 25/02/2025 về triển khai rà soát, phối hợp cung cấp phương án giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), để kịp thời triển khai cấu hình quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp ngay khi việc sắp xếp tổ chức bộ máy có hiệu lực từ ngày 01/03/2025, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các Sở, ban ngành chủ động phối hợp các đơn vị được sáp nhập/giải thể căn cứ Đề án/Phương án sắp xếp tổ chức bộ máy của đơn vị, dự thảo Tờ trình, Quyết định và nội dung quy trình giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị tại 03 cấp tỉnh, huyện, xã (thay thế quy trình đã ban hành); gửi về Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông để triển khai cấu hình trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh (hoàn thành trước ngày 28/02/2025), đồng thời khi có Nghị quyết hoặc Quyết định thành lập của cơ quan có thẩm quyền, các đơn vị tham mưu dự thảo Quyết định và nội dung quy trình gửi Văn phòng UBND tỉnh rà soát, trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quy trình giải quyết TTHC. Lưu ý: các đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung quy trình giải quyết TTHC (bao gồm: thời gian giải quyết, thông tin cán bộ xử lý, các bước xử lý của phòng chuyên môn, nghiệp vụ,…).
Đồng thời đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Sở, ban ngành thực hiện cấu hình quy trình giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp ngay khi việc sắp xếp tổ chức bộ máy có hiệu lực từ ngày 01/03/2025. Đồng thời, thực hiện xác nhận hoàn thành cấu hình với đơn vị Sở, ngành sau khi hoàn thành việc cấu hình trên hệ thống.
Việc thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ, các cơ quan, đơn vị sau sắp xếp phải đi vào hoạt động ngay, không để gián đoạn hoạt động, ảnh hưởng đến việc giải quyết các thủ tục hành chính, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Vì vậy việc rà soát, sửa đổi các quy trình giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan sau sắp xếp là nhiệm vụ cấp bách, cần làm ngay để đảm bảo việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan mới sắp xếp từ ngày 01//3/2025./.
Đồng Hoa – Sở Tư pháp
© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai