Báo cáo viên pháp luật

Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật quý IV/2022 chuyên đề“Phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm phổ biến hiện nay và biện pháp phòng, chống

Ngày 31/12/2022 - 00:07:41

 

Chiều ngày 30/12/2022, Sở Tư pháp - Cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật quý IV/2022 tại Hội trường Khách sạn Đồng Nai, đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, đại diện Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, lãnh đạo Phòng Tư pháp các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh nhấn mạnh “Thời gian vừa qua, tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm trên không gian mạng có chiều hướng gia tăng, gây tâm lý bất an cho người dân. Xác định những tháng cuối năm, tình hình tội phạm sẽ diễn biến phức tạp hơn. Theo đó, nội dung chuyên đề hôm nay sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm phổ biến hiện nay cũng như các biện pháp phòng, chống loại hình tội phạm và cách thức để tuyên truyền cho giúp người dân hiểu và nâng cao tinh thần cảnh giác”.

Đồng thời mong muốn các đại biểu tham dự Hội nghị, đặc biệt là các đồng chí trực tiếp tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến, nghiêm túc, tập trung lắng nghe và trao đổi, thảo luận với báo cáo viên để kịp thời được giải đáp thắc mắc nhằm thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến đạt hiệu quả.

Đồng chí Phan Quang Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Trung Tá Đỗ Anh Tuấn, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm sử dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc gia - Công an tỉnh đã triển khai đến các đồng chí chuyên đề Phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm phổ biến hiện nay và biện pháp phòng, chống” (trong đó tập trung về các loại tội phạm trên không gian mạng). Đồng thời, giúp các báo cáo viên cấp tỉnh có những thông tin quan trọng để tham mưu, đề xuất các giải pháp phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao liên quan đến các loại tội phạm để tuyên truyền, phổ biến đến Nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

Trung Tá Đỗ Anh Tuấn trình bày nội dung chuyên đề

 

Hồng Hà - XDPBPL

Lượt xem: 30

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     1,271