Căn cứ Quyết định số 977/QĐ-TTg ngày 11 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân”;
Thực hiện Kế hoạch số 106/KH-UBND ngày 28 tháng 3 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Đề án "Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân" trên địa bàn trong năm 2024; Ban biên tập Trang Thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh đăng tải toàn văn Thông cáo báo chí Văn bản quy phạm pháp luật do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2024 trong lĩnh vực Nội vụ, như sau:
1. Tên văn bản quy phạm pháp luật
Quyết định số 94/2024/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
2. Hiệu lực thi hành
Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 24 tháng 01 năm 2025.
3. Sự cần thiết, mục đích ban hành:
a) Sự cần thiết ban hành
Trong quá trình triển khai thực hiện, một số nội dung tại Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND không còn phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện. Do đó, để thống nhất trước khi tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh về chủ trương ban hành quyết định thay thế Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 29 tháng 8 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành ban hành trên địa bàn tỉnh; ngày 16 tháng 4 năm 2024, Sở Nội vụ có Văn bản số 1500/SNV-TCCQ đề nghị Sở Tư pháp phối hợp có ý kiến đối với việc xin chủ trương của Sở Nội vụ.
Theo đó, đến ngày 22 tháng 4 năm 2024 Sở Tư pháp có Văn bản số 1390/STP-XDPBPL thống nhất với Sở Nội vụ về việc xin chủ trương ban hành quyết định thay thế Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 29 tháng 8 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Căn cứ tình hình thực tiễn và ý kiến thống nhất của Sở Tư pháp, Sở Nội vụ kính báo cáo và đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân xem xét, chấp thuận chủ trương ban hành quyết định thay thế Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 29 tháng 8 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành ban hành trên địa bàn tỉnh.
b) Mục đích ban hành
Hoàn thiện cơ sở pháp lý để các cơ quan, đơn vị, địa phương thuận lợi trong công tác thành lập, kiện toàn các tổ chức phối hợp liên ngành và phù hợp các yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, địa phương.
4. Nội dung chủ yếu
a) Bố cục
- Nội dung Quyết định gồm 4 Điều
Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành trên địa bàn tỉnh.
Điều 2: Quy định về hiệu lực thi hành.
Điều 3: Quy định chuyển tiếp
Điều 4: Quy định về trách nhiệm thực hiện
- Nội dung Quy chế (kèm theo Quyết định) gồm 04 Chương, 24 Điều
Chương I: Quy định chung (từ Điều 1 đến Điều 7: Phạm vi, đối tượng điều chỉnh; hình thức tổ chức; chức năng; nguyên tắc tổ chức và hoạt động; điều kiện thành lập; Nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức phối hợp liên ngành; cơ cấu tổ chức của Tổ chức phối hợp liên ngành).
Chương II: Quy định trình tự, thủ tục thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức phối hợp liên ngành (từ Điều 8 đến Điều 17: Quy định về nội dung, quy định thủ tục thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức phối hợp liên ngành, hồ sơ đề nghị thành lập, cơ quan thẩm định, cơ quan trình).
Chương III. Quy định hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành (từ Điều 18 đến Điều 23: Quy định về chế độ làm việc, kinh phí hoạt động, trách nhiệm của người đứng đầu, của cơ quan thường trực và các cơ quan, đơn vị có liên quan).
Chương IV. Điều khoản thi hành (Điều 24: Quy định thẩm quyền, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh).
b) Nội dung cơ bản của dự thảo Quyết định
Dự thảo Quyết định ban hành Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành trên địa bàn tỉnh; trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương.
Toàn văn Thông cáo Báo chí /Data/News/770/files/546_thong_cao_bao_chi_QD_94_.pdf
Nhấn để xem Quyết định /Data/News/770/files/94_2024.pdf
© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai