Thông báo Báo chí

THÔNG CÁO BÁO CHÍ Văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành ngày 13 tháng 3 năm 2025 trong lĩnh vực Thanh tra

Ngày 10/06/2025 - 21:03:24

Căn cứ Quyết định số 977/QĐ-TTg ngày 11 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân”;

Thực hiện Kế hoạch số 176/KH-UBND ngày 16/5/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện Đề án "Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân" trên địa bàn trong năm 2025;

Ban biên tập Trang Thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh đăng tải toàn văn Thông cáo báo chí Văn bản quy phạm pháp luật do y ban nhân dân tỉnh ban hành ngày 13 tháng 3 năm 2025 trong lĩnh vực Thanh tra như sau:

1. Tên văn bản quy phạm pháp luật: Quyết định số 24/2025/QĐ-UBND ngày 13 tháng 3 năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số 30/2024/QĐ-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2024 của ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.

2. Hiệu lực thi hành: Từ ngày 14 tháng 3 năm 2025

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số 30/2024/QĐ-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2024 của ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai. Các nội dung khác của Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Thanh tra tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số 30/2024/QĐ-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai vẫn giữ nguyên giá trị pháp lý.

3. Sự cần thiết, mục đích ban hành:

Thực hiện Kế hoạch số 403/KH-UBND ngày 30/12/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Thanh tra tỉnh đã xây dựng và ban hành Đề án số 12/ĐA-TT ngày 15/01/2025 về sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Thanh tra tỉnh. Theo đó, cơ cấu tổ chức hoạt động sau khi sắp xếp, tinh gọn gồm có: Ban lãnh đạo và 04 phòng thuộc Thanh tra tỉnh (giảm 20% theo quy định), trong đó chức năng, nhiệm vụ của các Phòng Nghiệp vụ thuộc Thanh tra tỉnh sẽ được chuyên môn hóa, hiệu quả hơn theo từng lĩnh vực tương ứng với chức năng nhiệm vụ của Thanh tra tỉnh; tránh trùng lắp, chồng chéo giữa chức năng các Phòng.

Ngày 28/02/2025, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 643/QĐUBND phê duyệt Đề án số 12/ĐA-TT ngày 15/01/2025 về sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Thanh tra tỉnh Đồng Nai.

Trên cơ sở đó, Thanh tra tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số 30/2024/QĐ-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai để phù hợp với Đề án đã được phê duyệt.

Đồng thời đảm bảo đồng bộ, thống nhất với các quy định của pháp luật đang thực hiện. Kế thừa các quy định còn phù hợp, sửa đổi, bổ sung những nội dung mới, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất và phù hợp với các quy định hiện hành, tránh các thay đổi không cần thiết.

4. Nội dung chủ yếu: 

Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số 30/2024/QĐ-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai gồm 3 Điều, cụ thể như sau:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số 30/2024/QĐ-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai như sau:

1. Sửa đổi dòng thứ hai khoản 1 Điều 2 như sau:

“Trụ sở tại số 1126, đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Mai, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai”.

2. Sửa đổi điểm b khoản 2 Điều 4 như sau:

“b) Tổ chức các phòng của Thanh tra tỉnh

- Văn phòng;

- Phòng Thanh tra;

- Phòng Xử lý, giải quyết đơn;

- Phòng Phòng chống tham nhũng, tiêu cực”.

Việc thành lập Văn phòng, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Thanh tra tỉnh phải bảo đảm các quy định về tổ chức bộ máy, biên chế của pháp luật về chính quyền địa phương, pháp luật về thanh tra và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

 Chánh Thanh tra tỉnh quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác, phân bổ biên chế công chức của các phòng trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức đã được Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành và biên chế công chức do Ủy ban nhân dân tỉnh giao.”.

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa, các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Điều 3. Điều khoản thi hành.

Toàn văn Thông cáo Báo chí /Data/News/770/files/tcbc_qd_24_2025.pdf

Nhấn để xem Quyết định /Data/News/770/files/VanBanGoc_2025_QDQPPL_24.pdf

Lượt xem: 1

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     50,906