Tuyên truyền, phổ biến về phòng, chống tham nhũng

NỘI DUNG

    Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng năm 2020

     Để nâng cao nhận thức, vai trò của xã hội về phòng, chống tham nhũng, về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng; thúc đẩy sự tham gia chủ động của các tổ chức, đoàn thể xã hội, các phương tiện truyền thông và mọi công dân trong nỗ lực phòng, chống tham nhũng; xây dựng văn hóa và tạo ra thói quen phòng, chống tham nhũng trong đời sống của cán bộ, công chức và trong các tầng lớp nhân dân. Ngày 18/9/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng năm 2020”.
     

    Quang cảnh Hội thi

    Hội thi quy tụ hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của 11 đội thi đến từ các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa.

    Tham dự và phát biểu khai mạc, chỉ đạo Hội thi có đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.

    Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp khẳng định “Công tác phòng, chống tham nhũng có vai trò vô cùng quan trọng, góp phần giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật nói chung và tội phạm tham nhũng nói riêng, bảo vệ sự vững mạnh của chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tăng cường đại đoàn kết toàn dân và củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước.

    Đấu tranh phòng, chống tham nhũng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đề cao vai trò của xã hội, các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân dân

    Ban Tổ chức và Ban Giám khảo Hội thi chụp hình lưu niệm với các đội thi

    Tại Hội thi, 11 đội thi trải qua 04 phần thi: (1) Giới thiệu, chào hỏi; (2) Rung chuông vàng; (3) Hiểu biết; (4) Sân khấu hóa, tiểu phẩm.

    Trong phần thi Giới thiệu, với những tiết mục ca hát, hò, vè, các đội thi đã mang đến những nét văn hóa đặc sắc của địa phương mình đang sống, từ trang phục, hình ảnh, dàn dựng sân khấu… tất cả đã tạo nên những không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Các đội thi đã khái quát được những thành tích nổi bật của địa phương mình về công tác phòng, chống tham nhũng.

    Với phần thi Rung chuông vàng, là sự tranh tài sôi nổi, gay cấn trả lời các câu hỏi liên quan đến pháp luật về phòng chống tham nhũng của 22 thí sinh được lựa chọn từ 11 đội thi. Kết thúc phần thi, Ban Giám khảo đã tìm ra được 04 thí sinh xuất sắc nhất đến từ huyện Tân Phú, Xuân Lộc, Định Quán và Vĩnh Cửu.

    Phần thi Hiểu biết, 11 đội thi sẽ lựa chọn và trả lời những câu hỏi kiến thức và những tình huống thực tế liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng. Qua phần thi, các đội thi đã cho thấy họ là người nắm vững kiến thức pháp luật cũng như xử lý các vấn đề, tình huống phát sinh trong thực tiện liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng. Các đội đã bình tĩnh trả lời xuất sắc các câu hỏi tự luận, tình huống do Ban Tổ chức đưa ra.

    Phần thi Sân khấu hóa, tiểu phẩm của các đội thi đã đem lại cho Hội thi những cảm xúc đặc biệt, các thí sinh với tài năng diễn xuất của mình đã xây dựng lên những tiểu phẩm đi vào lòng mọi người. Nội dung sân khấu hoá đã phân tích, lột tả được những vấn đề bức xúc trong dư luận hiện nay: tệ tham ô, tham nhũng; sự tha hóa, biến chất, đánh mất bản lĩnh chính trị của một bộ phận cán bộ, công chức; sự căm phẫn tột cùng của người dân cũng như nỗi đau để lại cho gia đình khi vướng vào vòng lao lý…

    Kết thúc Hội thi, với sự khách quan, công tâm, Ban Giám khảo đã công bố các giải thưởng chung cuộc: Giải nhất thuộc về thành phố Biên Hòa; giải nhì thành phố Long Khánh; đồng giải ba là huyện Tân phú, Nhơn Trạch; 07 giải khuyến khích thuộc về 07 huyện: Xuân Lộc, Định Quán, Vĩnh Cửu, Trảng bom, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành. Ban Giám khảo cũng đã chọn ra 03 đội thi đạt 03 giải thưởng phụ: Giải đội thi có mà chào hỏi ấn tượng nhất thuộc về huyện Nhơn Trạch; Giải đội thi có Tiểu phẩm sân khấu hóa xuất sắc nhất thuộc về huyện Long Thành; Giải đội thi có Lực lượng cổ động viên đông nhất, ấn tượng nhất thuộc về thành phố Long Khánh.

    Đ/c Võ Thị Xuân Đào - Giám đốc Sở Tư pháp - Phó Ban Tổ chức Hội thi trao giải nhất cho tập thể đạt giải Nhất tại Hội thi

     

    Hội thi là sân chơi mang lại nhiều kiến thức bổ ích, là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động giao lưu, học hỏi, tìm hiểu, kiến thức pháp luật; qua những vở diễn, lời ca tiếng hát đã gửi gắm, lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa tốt đẹp; tuyên truyền, phổ biến về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh, tăng cường đại đoàn kết toàn dân và củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, hướng tới xây dựng một xã hội trong sạch, vững mạnh./.

     
    Nguyễn Hải
     
    Lượt xem: 137

    © 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

      Lượt truy cập:     2,546