Tin tức - Sự kiện

Tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật năm 2020"

Ngày 19/02/2021 - 09:40:54

 

Sáng ngày 10/11/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2020” tại Hội trường Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Tham dự Lễ tổng kết có đồng chí Huỳnh Thị Lệ Thủy – Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam – Bộ Tư pháp, đồng chí Phạm Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, đồng chí Võ Thị Xuân Đào – Giám đốc Sở Tư pháp – Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi, các tập thể, cá nhân đạt giải và các em học sinh, sinh viên, học viên của các trường đạt giải cao tại Cuộc thi.

Quang cảnh Lễ tổng kết

 

Đây là một hoạt động tập trung hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020, tạo sức lan tỏa nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân trong việc học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2020” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020 của tỉnh Đồng Nai. Phát huy kết quả của Cuộc thi năm 2018 và năm 2019, năm nay Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tư pháp triển khai Cuộc thi sớm (từ tháng 3/2020) với thời gian tổ chức từ ngày 01/5/2020 đến hết 18/10/2020 chia làm 05 đợt. Nội dung thi là các quy định pháp luật của 11 lĩnh vực bao gồm hình sự, dân sự, giao thông, lao động, bảo hiểm y tế, an ninh mạng, pháp luật biển đảo, phòng, chống tham nhũng; phòng, chống bệnh truyền nhiềm… Cuộc thi đã thu hút hơn 97.400 thí sinh với gần 747.000 lượt thi và trở thành đợt thi đua sôi nổi của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2020.

Căn cứ Thể lệ và kết quả Cuộc thi, Ban Tổ chức Cuộc thi đã ban hành Quyết định số 220/QĐ-BTCCT ngày 27/10/2020 về việc công nhận kết quả và giải thưởng cho 30 tập thể và 55 cá nhân đạt giải cao của Cuộc thi và Quyết định số 226/QĐ-BTCCT ngày 04/11/2020 về việc khen thưởng cho 25 tập thể và 50 cá nhân đạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích của các đợt thi.

Tại Lễ tổng kết, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 05 cá nhân đạt giải Nhất của Cuộc thi. Ban Tổ chức Cuộc thi đã tặng Giấy khen cho 25 tập thể và 50 cá nhân đạt giải trong Cuộc thi.

 

Đồng chí Phạm Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải Nhất của Cuộc thi

 

Đồng chí Võ Thị Xuân Đào – Giám đốc Sở Tư pháp – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải cho các tập thể đạt giải Đợt 1 của Cuộc thi

 

Đến dự Lễ tổng kết, đồng chí Huỳnh Thị Lệ Thủy – Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam – Bộ Tư pháp ghi nhận và đánh giá cao những thành tích nổi bật của tỉnh Đồng Nai trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung và Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật nói riêng. Cuộc thi đã tạo được sự lan tỏa tăng dần theo từng năm, đồng chí đặc biệt ấn tượng với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của học sinh, sinh viên, học viên của các trường học trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị tỉnh Đồng Nai cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong việc tổ chức Cuộc thi trực tuyến cũng như các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật, nhân rộng và tổ chức thi trực tuyến nhiều hơn và xem đây là một hình thức tuyên truyền pháp luật phổ biến, thường xuyên trong thời gian tới.

 

Đồng chí Huỳnh Thị Lệ Thủy – Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam
phát biểu tại Lễ tổng kết

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá cao những kết quả đạt được, kết quả Cuộc thi cho thấy hiệu quả và sức lan tỏa của Cuộc thi ngày càng lớn, tăng dần theo từng năm. Năm nay dù thời gian kéo dài so với năm 2019 chỉ hơn 01 tháng nhưng số lượt người tham gia tăng 2,66 lần. Đồng chí cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến theo hướng sinh động, thu hút, phù hợp với từng đối tượng, đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật gắn với công tác chuyên môn, tiếp tục tổ chức cuộc thi trực tuyến hàng năm, trở thành một hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật thường xuyên, tạo thói quen chủ động tìm hiểu pháp luật cho nhân dân.

Cũng tại buổi lễ, Nhà hát Nghệ thuật đã mang đến nhiều tiết mục văn nghệ sổi nổi, UBND thành phố Biên Hòa với vở diễn “Giữ trọn lời thề” được dàn dựng công phu, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về công tác phòng, chống tham nhũng hiện nay; 02 tiết mục văn nghệ của các cô giáo với những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng về quê hương Đồng Nai thanh bình.

Cuộc thi đã đạt được mục tiêu Kế hoạch đề ra với sức lan tỏa rộng lớn, trở thành một hoạt động thi đua sôi nổi của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2020./.

                                     Bài: Đồng Hoa, Ảnh: Tiến Lâm

Lượt xem: 16

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     32,511