Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật năm 2021"

Ngày 03/03/2021 - 12:50:03

Ngày 01 tháng 3 năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 2032/KH-UBND về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2021”. Theo đó xác định Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2021” sẽ được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2021.

Phát huy những kết quả tích cực của Cuộc thi được tổ chức từ năm 2018, Cuộc thi năm nay tiếp tục được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh cho đối tượng là Công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh.

  Trao thưởng cho các thi sinh đạt giải của Cuộc thi năm 2020 

Về nội dung thi, ngoài những quy định pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống xã hội như hình sự; dân sự; lao động; giao thông; các quy định pháp luật mang tính thời sự như phòng, chống dịch bệnh; Biển đảo Việt Nam; phòng, chống tham nhũng đã thực hiện trong năm 2020 thì còn có các văn bản mới ban hành được nhiều người quan như Luật Bảo vệ môi trường, Luật Cư trú, Luật Thanh niên.

Về cơ cấu giải thưởng Cuộc thi, ngoài những giải thưởng chung cho tập thể và cá nhân như những năm trước thì năm nay có thêm giải thưởng giành cho các cá nhân đạt kết quả cao theo từng tuần và được trao thưởng hàng tuần bằng hình thức nạp tiền điện thoại qua số điện thoại của tài khoản thí sinh đạt giải. Hình thức trao thưởng này nhằm kịp thời khích lệ những thí sinh có kết quả thi cao, tạo động lực cho các thí sinh tích cực tham gia Cuộc thi.

Để tổ chức Cuộc thi đạt hiệu quả, Kế hoạch xác định 07 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm xây dựng Kế hoạch, Thể lệ Cuộc thi, thành lập các bộ phận tham mưu; xây dựng, hoàn thiện Bộ câu hỏi và đáp án; nâng cấp, quản trị, vận hành hệ thống dữ liệu, phần mềm thi trực tuyến và xử lý các vấn đề kỹ thuật phục vụ Cuộc thi; hướng dẫn, triển khai, bố trí nguồn lực phục vụ tổ chức và tổng kết Cuộc thi; tổ chức phát động Cuộc thi; triển khai các hoạt động thông tin truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin điện tử; tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi.

Chủ tịch UBND tỉnh đã thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi do Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban, Giám đốc Sở Tư pháp làm Phó Trưởng ban thường trực và thành viên là đại diện các sở, ban, ngành là ủy viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai, Báo Đồng Nai, Trường Đại học Lạc Hồng. Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm Sở Tư pháp – cơ quan thường trực của Cuộc thi chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2021” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2021 của tỉnh Đồng Nai, thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam./.

Theo Trang Thông tin điện tử Sở Tư pháp

 

 

Lượt xem: 26

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     32,511