Tin tức - Sự kiện

Mức chuẩn trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh từ ngày 01/8/2022 là 400.000 đồng/tháng

Ngày 31/07/2022 - 17:26:31

 

Hội đồng nhân dân tỉnh vừa thông qua Nghị quyết số 09/2022/NQ-HĐND quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội và đối tượng khó khăn hưởng chính sách trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Theo đó, quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội cho các đối tượng khó khăn hưởng chính sách trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh là 400.000 đồng/tháng.

Các đối tượng được hưởng trợ giúp xã hội gồm:

- Các đối tượng bảo trợ xã hội theo quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.

- Trẻ em dưới 16 tuổi thuộc các trường hợp sau:

+ Mồ côi cha hoặc mẹ và người còn lại đang hưởng chế độ trợ cấp xã hội thường xuyên tại cộng đồng.

+ Có cha và mẹ nhưng cả cha và mẹ đang hưởng chế độ trợ cấp xã hội thường xuyên tại cộng đồng hoặc không xác định được người cha nhưng có mẹ đang hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng.

- Người từ đủ 16 tuổi trở lên thuộc các trường hợp như trẻ em dưới 16 tuổi nêu trên đang học văn hóa, học nghề, học chuyên môn văn bằng thứ nhất thì tiếp tục được hưởng chính sách trợ giúp xã hội cho đến khi kết thúc học, nhưng tối đa không quá 22 tuổi.

- Người thuộc hộ nghèo không còn thành viên nào có khả năng lao động (hộ nghèo B) trên địa bàn tỉnh đã được UBND cấp xã công nhận tại thời điểm làm hồ sơ đề nghị xét trợ cấp, không có lương hưu, không có trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, không có trợ cấp xã hội hàng tháng.

- Người từ đủ 75 tuổi đến 80 tuổi không có lương hưu, không có trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, không có trợ cấp xã hội hàng tháng thuộc diện hộ nghèo theo quy định chuẩn nghèo đa chiều của tỉnh có ít nhất một thành viên trong hộ còn khả năng lao động, hộ cận nghèo theo quy định của tỉnh đã được Ủy ban nhân dân cấp xã công nhận tại thời điểm làm hồ sơ đề nghị xét trợ cấp.

- Người từ đủ 75 tuổi đến 80 tuổi không có lương hưu, không có trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, không có trợ cấp xã hội hàng tháng là người dân tộc thiểu số.

- Đối tượng người khuyết tật là thế hệ thứ ba của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 01/8/2022./.

Đồng Hoa - Sở Tư pháp

Lượt xem: 10

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     49,031