Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường tiếp nhận và sử dụng bản sao chứng thực điện tử từ bản chính

Ngày 26/08/2022 - 04:22:24

Ngày 24/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 8932/UBND-HCC về việc tăng cường tiếp nhận và sử dụng bản sao chứng thực điện tử từ bản chính. Theo đó chỉ đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hoà thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường tiếp nhận và sử dụng bản sao chứng thực điện tử từ bản chính, cụ thể như sau:

1. Chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại bộ phận Một cửa trực thuộc đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện việc chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, nhất là đối với các tiện ích mà dịch vụ này mang lại để tổ chức, cá nhân biết và tham gia thực hiện.

- Rà soát, lập danh mục các loại giấy tờ có nhu cầu sử dụng cao, có giá trị sử dụng nhiều lần để niêm yết, khuyến nghị các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ chứng thực bản sao điện tử để đơn giản hóa giấy tờ hành chính.

- Chỉ đạo các cơ quan thuộc ngành dọc, các đơn vị sự nghiệp công lập, các cơ sở giáo dục, các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý tiếp nhận bản sao chứng thực điện tử từ bản chính; không bắt buộc tổ chức, cá nhân phải nộp bản sao chứng thực là bản giấy theo hình thức truyền thống như trước đây.

2. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa chỉ đạo Phòng Tư pháp; UBND các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh thực hiện việc chứng thực bản sao điện tử từ bản chính và hướng dẫn khi người dân có yêu cầu chứng thực hồ sơ, tài liệu giấy thì thực hiện bổ sung thêm dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.

3. Các sở, ban, ngành tổ chức triển khai, tuyên truyền, phổ biến dịch vụ công này đến công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý; Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, Báo Đồng Nai phối hợp với các cơ quan, đơn vị trực tiếp thực hiện dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính để thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên toàn tỉnh.

4. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp xây dựng và thực hiện các phương án kết nối các phần mềm chuyên ngành với Cổng Dịch vụ công và Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh, bảo đảm phát huy tối đa giá trị của bản sao chứng thực điện tử từ bản chính; kết nối kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên các phần mềm chuyên ngành đã được số hóa và số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ nguồn khác để thực hiện đạt chỉ tiêu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo quy định.

5. Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trực tiếp đến người dân, trọng tâm là qua kênh tương tác giao tiếp giữa chính quyền với công dân (Cổng dịch vụ công tỉnh Đồng Nai; tổng đài 1022, Trang Thông tin Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh...) về ý nghĩa, vai trò và lợi ích thiết thực của việc thực hiện dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.

Việc thực hiện và sử dụng bản sao chứng thực điện tử sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các tổ chức và cá nhân, đặc biệt là với người dân, giúp họ thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến dễ dàng hơn, hạn chế việc sử dụng các bản giấy, giúp tiết kiệm chi phí. Vì vậy việc tăng cường tiếp nhận và sử dụng bản sao điện tử là rất cần thiết hiện nay.

Thời gian qua, Sở Tư pháp đã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến đến người dân về ý nghĩa của bản sao điện tử và khuyến khích người dân thực hiện thủ tục chứng thực bản sao điện tử để sử dụng bằng nhiều hình thức: Tuyên truyền qua mạng xã hội, Trang Thông tin điện tử, in ấn và cấp phát 12.500 Tờ gấp hướng dẫn thực hiện thủ tục chứng thực bản sao điện tử./.

Đồng Hoa - Sở Tư pháp

Lượt xem: 24

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     49,020