Tin tức - Sự kiện

Sở Tư pháp tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy năm 2022 tại Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai

Ngày 15/11/2022 - 13:18:18

 

Trên cơ sở Kế hoạch số 53/KH-STP ngày 21/6/2022 về tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy năm 2022 tại Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai, thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam chiều ngày 07/11/2022, Sở Tư pháp phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy năm 2022 cho học sinh, sinh viên của Trường.

Các Đội thi tham gia phần thi Hiểu biết

Tham gia Hội thi có 05 Đội thi, mỗi đợi có 5 thành viên đến từ 05 khoa của Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai gồm Dược; Xét nghiệm; Hộ sinh, y sĩ; Điều dưỡng; Phục hồi chức năng. Tham dự Hội thi có đồng chí Phan Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp – Phó Trưởng ban Tổ chức Hội thi, các đồng chí trong Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký và gần 400 học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Phan Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp nhấn mạnh: “Việc tổ chức Hội thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống ma túy cho sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai; nâng cao trách nhiệm của sinh viên về phòng, chống ma túy; Tạo diễn đàn trao đổi và chia sẻ kiến thức về pháp luật phòng, chống ma túy cho sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai. Qua đó tạo điểm nhấn và sức lan tỏa trong sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống ma túy và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy. Đồng thời đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy; tạo sân chơi bổ ích, thu hút cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia công tác phòng, chống ma túy”.

Quang cảnh Hội thi

Các Đội thi đã trải qua 04 phần thi rất hấp dẫn và bổ ích gồm Khởi động, Tăng tốc, Hiểu biết và Hùng biện. Các Đội thi đã thể hiện được sự tìm hiểu cũng như nhận thức của mình về phòng, chống ma túy, tác hại của ma túy và các giải pháp để phòng, chống ma túy trong trường học. Đặc biệt là phần thi Hùng biện, 05 thí sinh đến từ 5 Đội thi đã tự tin trình bày những suy nghĩ, nhận thức của mình về tác hại của ma túy, trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong việc phòng, chống ma túy, đồng thời đưa ra những giải pháp để thực hiện phòng, chống ma túy hiệu quả.

Kết thúc Hội thi, Đội thi của Khoa Xét nghiệm đã xuất sắc giành giải Nhất với số điểm cách biệt, giải Nhì thuộc về Đội thi khoa Hộ sinh, y sĩ, 3 giải Ba thuộc 3 Đội thi của khoa Điều dưỡng; Phục hồi chức năng và Dược. Thí sinh Nguyễn Quốc Triệu - Khoa Phục hồi chức năng đã xuất sắc giành giải Thí sinh có phần thi hùng biện  hay nhất với phần trình bày tự tin và có sức thu hút, dẫn dắt người nghe với những giải pháp hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy. Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao Giấy khen và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải của Hội thi.

Đ/c Phan Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi trao thưởng cho Đội thi đạt giải Nhất
​​​​

Hội thi khép lại với những ấn tượng tốt đẹp về học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai, là một hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Trường. Đây cũng là một cách thức hiệu quả trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cần được nhân rộng thực hiện trong thời gian tới./.

Theo stp.dongnai.gov.vn

 

Lượt xem: 25

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     49,015