Tin tức - Sự kiện

"Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng".

Ngày 29/12/2022 - 12:35:12

 

Ngày 27/12/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt "Cẩm nang phòng chống tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng". Cẩm nang được Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng gồm có 08 điều cần lưu ý về tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng; khái niệm tin giả trên không gian mạng; tác động của tin giả, tin sai sự thật; hướng dẫn nhận biết, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân; quy trình tiếp nhận và xử lý tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng.

Với cẩm nang này, người dùng mạng xã hội có thể tự trang bị các kiến thức cơ bản, biết sàng lọc và nhận biết tin giả cũng như các hành vi vi phạm pháp luật khi tham gia mạng xã hội và có ứng xử phù hợp, hạn chế sự phát tán và ảnh hưởng của tin giả. Đồng thời xác định được trách nhiệm của mình trong việc góp phần xử lý các tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng.

Đây thực sự là một tài liệu rất quan trọng giúp hạn chế tình trạng tin giả, tin sai sự thật tràn lan trên mạng xã hội trong thời gian qua.

Tin giả, tin sai sự thật trên không gian mạng có nội dung liên quan đến nhiều lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế đến văn hóa, xã hội… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây thiệt hại về kinh tế. Vì vậy, cẩm nang cũng sẽ liên tục được cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung để phù hợp với sự thay đổi trong chính sách quản lý cũng như để ứng phó với những tình huống mới trên không gian mạng./.

Link tải cẩm nang: https://drive.google.com/file/d/1cnVWfLp7G8cHHoSJYuLCJbJ8s87DeH_0/view?fbclid=IwAR0XoU4hm16rjNl8hrXQLdk84LwmRmVz94EbZvetfU3wORJz6M-QiW9SznE

Đồng Hoa - Sở Tư pháp

Lượt xem: 4

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     48,988