Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chấn chỉnh việc thực hiện báo cáo và ban hành, triển khai thực hiện kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Ngày 27/03/2023 - 03:27:15

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 2607/UBND-THNC ngày 23/3/2023 về việc chấn chỉnh việc thực hiện báo cáo và ban hành, triển khai thực hiện kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Theo đó, chỉ đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa thực hiện:

1. Thường xuyên chỉ đạo việc thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đối với ngành, lĩnh vực, địa bàn được giao quản lý; chỉ đạo bộ phận tham mưu thực hiện báo cáo công tác phổ biến, giáo dục pháp luật theo quy định và hướng dẫn của Sở Tư pháp, đảm bảo về thời gian và chất lượng của các báo cáo.

2. Đối với việc triển khai thực hiện các kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật do UBND, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành, cần phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, nội dung kế hoạch và tình hình thực tế của đơn vị, địa phương, nhu cầu phổ biến, giáo dục pháp luật của người dân để xác định cách thức thực hiện. Không nhất thiết phải xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đối với tất cả các kế hoạch về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật do UBND, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành.

Đối với kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật hàng năm và các nhiệm vụ phải xây dựng kế hoạch, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, khả thi, đảm bảo việc triển khai thực hiện theo đúng quy định, thiết thực, hiệu quả, cân đối giữa nhiệm vụ với các điều kiện bảo đảm. Đồng thời thường xuyên theo dõi, triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo đúng tiến độ đã đề ra, không ban hành kế hoạch một cách hình thức, thiếu tính khả thi, không ban hành kế hoạch không phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Tư pháp có trách nhiệm theo dõi việc ban hành kế hoạch, triển khai thực hiện, báo cáo kết quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của các cơ quan, đơn vị, địa phương và thực hiện đánh giá công vụ hàng năm đối với công tác này theo quy định.

Hiện nay, Sở Tư pháp đã dự thảo tiêu chí đánh giá công vụ đối với các sở, ngành và địa phương trong lĩnh vực Tư pháp và đang lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị, địa phương. Sau khi tổng hợp, hoàn chỉnh các tiêu chí, Sở Tư pháp sẽ thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc đối tượng đánh giá và thực hiện theo dõi, đánh giá theo quy định tại Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 28/3/2022 của UBND tỉnh ban hành Quy định về đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa./. 

/Data/News/736/files/2_2023_CV_2607.pdf

Đồng Hoa - Sở Tư pháp

Lượt xem: 14

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     32,084