Tin tức - Sự kiện

Giải thưởng Sản phẩm Truyền thông Khoa học và Công nghệ Đồng Nai năm 2024 (lần thứ XV) bắt đầu tiếp nhận sản phẩm dự thi từ tháng 5 năm 2024

Ngày 12/04/2024 - 17:52:17

Để tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ; Đặc biệt là các thành tựu trong nghiên cứu, ứng dụng và đổi mới sáng tạo trong quản lý khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; nâng cao nhận thức xã hội về vai trò của khoa học và công nghệ trong phát triển kinh tế xã hội và kịp thời ghi nhận, tôn vinh những tác giả có sản phẩm truyền thông xuất sắc về hoạt động khoa học và công nghệ.

Tiếp tục thực hiện Văn bản số 3367/UBND-KGVX ngày 01 tháng 4 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc tổ chức Giải thưởng Sản phẩm Truyền thông Khoa học và Công nghệ Đồng Nai giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 1547/QĐ-UBND ngày 11 tháng 5 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Ban Tổ chức Giải thưởng Sản phẩm Truyền thông Khoa học và Công nghệ Đồng Nai giai đoạn 2021-2025; ngày 09 tháng 4 năm 2024, Ban Tổ chức Giải thưởng Sản phẩm Truyền thông Khoa học và Công nghệ Đồng Nai ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Giải thưởng Sản phẩm Truyền thông Khoa học và Công nghệ Đồng Nai năm 2024 (lần thứ XV) và thể lệ giải thưởng.

Nội dung thể lệ nêu rõ đối tượng dự thi bao gồm: Công dân Việt Nam trong và ngoài tỉnh Đồng Nai có sản phẩm truyền thông phù hợp với tiêu chí Giải thưởng đều có quyền gửi tham dự từ 01 hoặc nhiều sản phẩm cho mỗi thể loại (Không giới hạn số lượng sản phẩm dự thi).

Ban Tổ chức Giải thưởng chia làm 02 bảng dự thi đối với thể loại Báo in - Báo điện tử: Bảng chuyên nghiệp (gồm: Phóng viên, nhà báo, biên tập viên các cơ quan Thông tấn, Báo chí, Đài Phát Thanh và Truyền hình, Đài Truyền hình... trong và ngoài tỉnh; Biên tập viên Bản tin Khoa học và Công nghệ) và Bảng không chuyên nghiệp (gồm: Cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, người lao động; cán bộ phụ trách các Tạp chí, Bản tin, Đặc san, Kỷ yếu, Trang/Cổng thông tin điện tử trong toàn tỉnh; học sinh, sinh viên và quần chúng nhân dân).

Loại hình dự thi gồm: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh, Truyền hình, Tạp chí, Bản tin, Kỷ yếu, Đặc san, Trang/Cổng thông tin điện tử (tổng hợp), Trang/Cổng thông tin điện tử (nội bộ). Thể loại dự thi như Tường thuật, ghi nhanh, phản ánh, ghi chép, bình luận, phỏng vấn, ký sự, phóng sự, các chương trình phát thanh, truyền hình, giao lưu, tọa đàm…. (Không xét các sản phẩm mang tính hư cấu như tiểu phẩm, thơ, truyện ngắn…).

Ban Tổ chức quy định rõ thể thức trình bày đối với từng loại tác phẩm dự thi như Báo in, Báo điện tử, Truyền hình, Phát thanh; quy định cụ thể về tiêu chí xét giải đối với sản phẩm Phát thanh và Truyền hình, sản phẩm Báo in - Báo điện tử.

Để phát huy kết quả đạt được qua các cuộc thi những năm qua, cuộc thi năm 2024, Ban Tổ chức đưa ra gợi ý một số chủ đề tham gia giải thưởng sản phẩm truyền thông khoa học và công nghệ Đồng Nai như: những chủ trương, chính sách về khoa học và công nghệ; Hoạt động nghiên cứu và phát triển khoa học và công nghệ; Hoạt động ứng dụng khoa học và công nghệ; Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Cải cách hành chính - Chuyển đổi số; Sở hữu trí tuệ; Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Khoa học và công nghệ trong xây dựng nông thôn mới; Điển hình tiên tiến và các phong trào, hội thi; Tiết kiệm năng lượng và An toàn bức xạ; Các công trình nghiên cứu, ứng dụng và các bài báo khoa học; Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, triển khai các chủ trương về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học…; Khoa học công nghệ trong tăng trưởng xanh, Net Zero; Những sáng kiến sáng tạo trong phát triển kinh tế, xã hội…

Hồ sơ tham dự giải thưởng gồm sản phẩm dự thi và phiếu đăng ký dự thi theo mẫu do Ban Tổ chức giải thưởng phát hành. Thời gian tiếp nhận sản phẩm dự thi từ tháng 5 năm 2024 đến hết ngày 25 tháng 10 năm 2024. Địa điểm tiếp nhận hồ sơ là Trung tâm Khoa học và Công nghệ, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, địa chỉ: số 1597 đường Phạm Văn Thuận, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Mức tiền thưởng cho các giải thưởng nhất, nhì, ba khá cao từ 03 lần mức lương tối thiểu cho đến 06 lần mức lương tối thiểu. Ngoài mức tiền thưởng này thì còn được trao tặng 01 chiếc Cúp của Ban tổ chức

Ngoài ra, nội dung kế hoạch đã phân công cụ thể nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị trong việc phối hợp thực hiện nhằm giới thiệu, phát động, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đặc biệt là lực lượng các phóng viên, nhà báo, biên tập viên trong và ngoài tỉnh tham gia đảm bảo Giải thưởng Sản phẩm Truyền thông khoa học và công nghệ Đồng Nai năm 2024 được tổ chức đạt kết quả tốt cả về số lượng và chất lượng sản phẩm tham gia.

Ngọc Phúc - Sở Tư pháp

Lượt xem: 22

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     32,704