Tiếp cận pháp luật

Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật - Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo “Pháp luật và Giới trẻ” tại Rừng Quốc gia Cát Tiên

Ngày 28/06/2024 - 06:37:46

Sáng ngày 27/6/2024, tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật - Bộ Tư pháp phối hợp với Vườn Quốc gia Cát Tiên và Công ty Cổ phần Quảng cáo thương mại Sen Vàng tổ chức Hội thảo “Pháp luật và Giới trẻ”.

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia gồm: TS. Ngô Quỳnh Hoa – Phó Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật và TS. Nguyễn Thị Minh Phương – Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp; Ông Nguyễn Thái An – Trưởng ban Ban Tuyên giáo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ông Nguyễn Thanh Long - Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Cát Tiên; Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019 - Lương Thuỳ Linh.

Bà Lý Hậu Hồng Lê (bên phải) – Phó Giám đốc Sở Tư pháp tham dự Hội thảo với vai trò là đại biểu khách mời

Bà Lý Hậu Hồng Lê – Phó Giám đốc Sở Tư pháp đại diện Sở Tư pháp tham dự Hội thảo với vai trò là đại biểu. Tham gia Hội thảo còn có lãnh đạo đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo thương mại Sen Vàng, Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2023 và á hậu 2; 29 thí sinh xuất sắc tham dự vòng Chung kết của Cuộc thi Nam vương Thế giới Việt Nam năm 2024 – Mr. World Vietnam 2024 và hơn 30 cán bộ kiểm lâm, viên chức, người lao động, các bạn đoàn viên, thanh niên của Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Các chuyên giao trao đổi tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã thảo luận, trao đổi và chia sẻ các quan điểm về vấn đề ý thức chấp hành pháp luật của các bạn trẻ từ góc nhìn trong lĩnh vực công tác, hoạt động. Ông Nguyễn Thái An – Trưởng ban Ban Tuyên giáo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao đổi về một số nguyên nhân, những yếu tố tác động dẫn đến tình trạng vi phạm pháp luật trong thanh niên ngày càng diễn biến phức tạp và các giải pháp, hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên. TS. Nguyễn Thị Minh Phương – Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp trao đổi về về các quy định của pháp luật về xử lý hành vi vi phạm pháp luật của người chưa thành niên. Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẽ quan điểm về việc giới trẻ cần có trách nhiệm trong việc chủ động tìm hiểu và chấp hành pháp luật.

Trên cơ sở nội dung trao đổi của các chuyên gia, Ban Tổ chức Hội thảo đã tổ chức mini game là hỏi đáp kiến thức pháp luật xoay quanh các vấn đề nóng, thiết thực, gần gũi với giới trẻ. Các đại biểu tham dự Hội thảo và các bạn trẻ đã sôi nổi tham gia trả lời câu hỏi và nhận được 10 phần quà giá trị đến từ Nhà tài trợ Công ty Cổ phần Good Charme.

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Quảng cáo thương mại Sen Vàng đã ủng hộ 100.000.000 VNĐ và 10 chiếc xe đạp; Công ty Cổ phần Good Charme ủng hộ 100.000.000 VNĐ để phục vụ cho các hoạt động phát triển và bảo vệ môi trường sinh thái của Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Đại biểu chụp hình lưu niệm sau Hội thảo

Đây là một hoạt động rất ý nghĩa thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp ngoài nhà nước, người nổi tiếng qua đó giúp tạo sức lan tỏa về tinh thần chủ động tìm hiểu và chấp hành pháp luật của giới trẻ, đồng thời là hoạt động thiết thực trong việc xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Mô hình này cần được nhân rộng thực hiện đối với các nhóm đối tượng, các doanh nghiệp và địa bàn phù hợp nhằm huy động sự tham gia của toàn xã hội về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của giới trẻ nói riêng và người dân nói chung./.

Đồng Hoa - Sở Tư pháp

Lượt xem: 22

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     46,973