Tin tức - Sự kiện

Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024

Ngày 20/07/2024 - 12:59:52

Ngày 30/7 hàng năm được chọn là “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người” và đó cũng là ngày Việt Nam chọn làm “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” theo Quyết định số 793/QĐ-TTg ngày 10/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện Quyết định số 793/QĐ-TTg, Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống mua bán người.

“Ngày thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024 có chủ đề “Không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng, chống mua bán người”.

 Theo đó, các ngành, các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân trong phòng, chống mua bán người. Tăng cường công tác nắm bắt tình hình, đấu tranh, trấn áp tội phạm mua bán người, nhất là tội phạm mua bán người dưới 16 tuổi.

Đồng thời, làm tốt công tác tiếp nhận, xác minh, bảo vệ an toàn và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán, người nghi là nạn nhân, chú trọng nạn nhân là trẻ em.

Thực hiện tốt công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán và những người nghi là nạn nhân bị mua bán, nhất là đối với nạn nhân là trẻ em.

Nội dung kế hoạch yêu cầu các địa phương triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người từ ngày 01/7/2024 đến 30/9/2024.

Khuyến khích người dân khi phát hiện dấu hiệu liên quan đến mua bán người hãy thông bao ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc tổng đài Quốc gia 111 để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời.

Ngoài ra, các cơ quan báo, đài có trách nhiệm tuyên truyền về những tấm gương điển hình, gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống mua bán người để lan tỏa rộng khắp.

Ngọc Phúc – Sở Tư pháp

Lượt xem: 68

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     46,962