Tin tức - Sự kiện

Huyện Long Thành tuyên truyền các kỹ năng phòng chống hỏa hoạn, đuối nước cho học sinh

Ngày 22/10/2024 - 09:37:13

 

Ngày 21/10/2024, Công an huyện Long Thành đã tổ chức tuyên truyền các kỹ năng phòng chống hỏa hoạn, đuối nước cho cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Đinh Tiên Hoàng 2 (tại xã Long An, H. Long Thành).

Tại đây, hơn 800 cán bộ, giáo viên và học sinh đã được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Long Thành thông tin về tình hình cháy nổ, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy trong thời gian gần đây; các nguy cơ cháy trong môi trường làm việc, học tập, sinh hoạt hàng ngày; nguy cơ gặp nạn khi tắm, bơi tại các ao, hồ, sông, suối. Đồng thời, được nghe hướng dẫn các kỹ năng cơ bản để khống chế đám cháy khi vừa phát sinh, cách báo động cho người xung quanh và lực lượng chức năng.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Ngoài ra, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường còn được tìm hiểu, trải nghiệm cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ; thực hành di chuyển, thoát nạn trong môi trường khói, khí độc; sử dụng bình chữa cháy dập đám cháy trong khay xăng.

Qua buổi tuyên truyền đã giúp cho học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường có thêm những kiến thức để tự bảo vệ bản thân, biết cách thoát nạn khi có cháy xảy ra. Đồng thời, nâng cao tinh thần cảnh giác trước nguy cơ cháy cũng như ý thức của bản thân về công tác phòng cháy trong đời sống hàng ngày.

Vũ Hùng Cường

Ban Dân vận Tỉnh ủy

 

Lượt xem: 8

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     56,750