Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật tháng 9/2020

Ngày 07/10/2020 - 09:08:28

Thực hiện chương trình, kế hoạch hoạt động, chiều ngày 03/9/2020, Sở Tư pháp tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật định kỳ tháng 9. Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Phan Quang Tuấn – Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở, đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở và hơn 50 công chức, viên chức thuộc Sở.

Tại buổi sinh hoạt, các Báo cáo viên của Sở đã triển khai nội dung cơ bản của một số Nghị định có hiệu lực trong tháng 9 có liên quan đến các hoạt động của ngành tư pháp bao gồm:

- Nghị định số 82/2020/NĐ-CP ngày 15/7/2020 của Chính phủ quy định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp; hành chính tư pháp; hôn nhân và gia đình; thi hành án dân sự; phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã.

- Nghị định số 87/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ quy quy định về Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, đăng ký hộ tịch trực tuyến

- Nghị định số 88/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ quy định  quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc.

- Nghị định số 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 của Chính phủ quy định về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức.

Cũng tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phan Quang Tuấn – Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Sở đã triển khai đến toàn thể công chức, viên chức của Sở tài liệu tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2020).

Cách mạng Tháng tám năm 1945 thành công đánh dấu một sự kiện lịch sử vĩ đại của dân tộc Việt Nam, giành chính quyền về tay Nhân dân. Ngày 02/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra Nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Trải qua 75 năm, Đảng ta đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam giành thắng lợi, thống nhất đất nước và tiến lên xây dựng chủ nghĩa. Ngày nay, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng lên, tình hình chính trị xã hội ổn định, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. “Nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vị thế và tiềm lực như hiện nay” - lời của đồng chí Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định như thế. Tự hào về lịch sử của dân tộc, mỗi cán bộ, công chức ngành tư pháp không ngừng học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn và bản lĩnh chính trị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành – đó chính là hành động thiết thực nhất.

NPLt9-1.JPG 
 Đồng chí Phan Quang Tuấn – Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Sở triển khai tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh (02-9) (Ảnh: Tiến Lâm)

         Thực hiện nội dung sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh định kỳ, 02 đồng chí quần chúng của Chi bộ 1 và Chi bộ 2 đã kể chuyện về Bác và trình bày nội dung học tập về sự liêm chính, sự tận tụy, chu đáo trong công việc của Người. Bác Hồ của chúng ta là một con người vô cùng vĩ đại –dù ở vị trí là người đứng đầu Đảng, Nhà nước nhưng Người vẫn luôn quan tâm đến những việc nhỏ nhất, luôn đặt lợi ích của Nhân dân lên hàng đầu, trong mọi công việc luôn thật sự chu đáo – đây là một đức tính mà tất cả công chức, viên chức cần phải học tập để khi làm bất cứ việc gì hay tham mưu các chính sách phải đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho Nhân dân. Người cũng là một tấm gương sáng về sự thanh liêm, Người luôn dạy cán bộ, đảng viên phải Cần, Kiêm, Liêm, Chính, Chí công - vô tư.

Các đồng chí cũng đã trình bày những nội dung học tập của bản thân trong công tác tại cơ quan, người công chức, viên chức phải luôn thực sự liêm chính, không tư lợi, trong việc thực hiện các nhiệm vụ luôn đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết, phải thật sự chu đáo trong công việc. Công chức, viên chức của Sở tham dự buổi sinh hoạt cũng đã nhận xét về nội dung trình bày của các đồng chí và liên hệ bản thân làm cho buổi sinh hoạt sôi nổi hơn, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại cơ quan thiết thực và hiệu quả hơn./.

 

Đồng Hoa

Lượt xem: 20

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     5,539