Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Khởi động Cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ với pháp luật” năm 2022

Ngày 27/06/2022 - 14:13:47

 

Nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật; đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật trong cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Sau một thời gian phát động, Cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ với pháp luật” năm 2022 do Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tổ chức đã chính thức khởi động từ ngày 27/6/2022 đến ngày 29/8/2022.

Đồng chí Lê Thị Thái - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Lễ phát động

Sáng ngày 27/6/2022, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ với pháp luật” năm 2022, phát biểu tại Lễ phát động đồng chí Lê Thị Thái - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đề nghị các cấp Hội trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tích cực tham gia Cuộc thi, để đưa pháp luật đến gần với người dân.

Cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ với pháp luật” năm 2022, có đối tượng tham gia rộng là cán bộ, hội viên, phụ nữ và công dân từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nội dung Cuộc thi gồm: pháp luật về trẻ em; phòng, chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới; hôn nhân và gia đình; Hình sự.

Người tham gia Cuộc thi truy cập vào Website của Cuộc thi tại địa chỉ: https://thitructuyenpndongnaivoiphapluat2022.com để thực hiện bài thi.

Cán bộ, công chức Cơ quan Hội LHPN tỉnh hưởng ứng Cuộc thi

Cuộc thi, gồm hai vòng thi: vòng loại và vòng chung kết. Vòng loại sẽ diễn ra trong 08 tuần, bắt đầu từ ngày 27/6/2022 đến ngày 21/8/2022. Vòng chung kết vào ngày 29/8/2022, tất cả các thí sinh đạt giải của mỗi tuần thi ở vòng loại sẽ dự thi vòng chung kết. Ở vòng loại của Cuộc thi, thí sinh được dự thi tối đa 2 lượt thi/tuần và mỗi lần thí sinh đăng nhập vào để dự thi, hệ thống sẽ lựa chọn ngẫu nhiên một bộ đề thi gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi phụ dự đoán số người trả lời đúng tất cả các câu hỏi của tuần thi đó, thời gian làm bài thi là 10 phút. Vòng chung kết với 1 lượt thi duy nhất, gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm, tổng thời gian của lượt thi vòng chung kết là 15 phút.

Cơ cấu giải thưởng gồm: giải cá nhân hằng tuần và giải thưởng chung cuộc. Cụ thể mỗi tuần thi Ban Tổ chức Cuộc thi trao 15 giải cá nhân hằng tuần dành cho thí sinh có kết quả thi cao nhất tuần. Giải thưởng chung cuộc gồm 16 giải cá nhân và 3 giải tập thể.

Việc tổ chức Cuộc thi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh./.

Quế Phương - Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh

Lượt xem: 308

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     6,753