Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Đẩy mạnh tuyên truyền về biển, đảo cho thanh niên trên địa bàn tỉnh

Ngày 14/09/2022 - 16:36:23

 

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần tự giác của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong học tập, tìm hiểu pháp luật, từ ngày 28/9 đến ngày 09/9/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức 11 lớp tập huấn, phổ biến, giáo dục pháp luật về biển, đảo trong đoàn viên, thanh niên năm 2022 tại 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với sự tham dự của gần 1.500 đoàn viên thanh niên.

Lớp tập huấn, tuyên truyền biển, đảo Việt Nam cho đoàn viên thanh niên huyện Nhơn Trạch

Tại các lớp tập huấn, báo cáo viên đã tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên các vấn đề về Luật Biển Việt Nam gắn với các Nghị quyết, quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong tình hình hiện nay, cũng như các nội dung liên quan đến tuyên truyền biển, đảo với hình thức sinh động, video clip, các trò chơi, giải ô chữ… Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm của đoàn viên và thanh niên đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình hiện nay.

Lớp tập huấn, tuyên truyền biển, đảo Việt Nam cho đoàn viên thanh niên huyện Long Thành

Biển, đảo Việt Nam là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, có vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”. Khẳng định của Người không chỉ thôi thúc cả dân tộc quyết tâm đánh bại đế quốc và tay sai, giải phóng dân tộc mà còn đặt trách nhiệm cho các thế hệ người Việt Nam phải biết chăm lo phát huy lợi thế và bảo vệ vững chắc vùng trời, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Vì vậy, trong suốt quá trình lãnh đạo sự nghiệp cách mạng và xây dựng phát triển đất nước, Đảng ta luôn quan tâm đến việc phát huy lợi thế về biển, kết hợp với phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Việc tuyên truyền về Luật Biển Việt Nam gắn với các Nghị quyết, quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về biển đảo là công tác thường xuyên, liên tục, xác định nhiệm vụ quan trọng trong công tác tuyên truyền giáo dục, nhất là đối với các bạn đoàn viên thanh niên.

Anh Thoa - Tỉnh Đoàn

Lượt xem: 43

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     6,753