Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Nguyên tắc 4T (Từ chối - Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế) để giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ sức khỏe con người và bảo vệ thiên nhiên.

Ngày 24/09/2022 - 15:58:33

 

Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên cho biết, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới, ước tính Việt Nam đã thải ra trên 31 triệu tấn rác thải sinh hoạt và gần 5 triệu tấn rác thải nhựa chỉ riêng trong năm 2018. Nhựa chiếm đến 64% tỷ lệ vật liệu dùng trong ngành bao gói, và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên.

Báo cáo viên triển khai nội dung chuyên đề

Hành động vì môi trường thiên nhiên, sáng ngày 24/9/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đoàn viên, thanh niên năm 2022 tại Trường Đại học Đồng Nai về Luật Bảo vệ môi trường, gắn với hoạt động tuyên truyền các giải pháp về bảo vệ môi trường đang được triển khai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai như: việc phân loại rác thải tại nguồn, hạn chế sử dụng chất thải nhựa và ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Báo cáo viên Nguyễn Thành Công - Phó Trưởng phòng Truyền thông cộng đồng, Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai nhấn mạnh trong 300 đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Đồng Nai: “Rác thải nhựa làm tăng phát thải khí nhà kính, thúc đẩy gia tăng tác động tiêu cực đến biến đổi khí hậu, đe dọa sự tồn tại của các sinh vật biển, tăng tốc độ suy thoái của các quần thể san hô và ảnh hưởng đến hệ thống vi sinh vật đại dương. Đặc biệt, hạt vi nhựa phân rã ra tự nhiên có mặt trong nước, hải sản, không khí và có thể hấp thụ vào cơ thể con người qua đường ăn uống, hô hấp, để lại những tác hại tiềm ẩn khó lường đối với sức khỏe chính chúng ta. Vì vậy, các bạn hôm nay phải là người tiên phong trong việc hạn chế sử dụng chất thải nhựa, phân loại rác tại nguồn và là tuyên truyền viên hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường”.

Thanh Quang

 

 

Lượt xem: 172

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     6,753