Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Tuyên truyền phổ biến pháp luật tại các trường Phổ thông Dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh

Ngày 04/10/2022 - 18:06:51

 

Với mục đích nhằm tuyên truyền quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về đại đoàn kết dân tộc, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác dân tộc, các chính sách pháp luật về công tác dân tộc trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, trang bị cho học sinh kiến thức về biển, đảo Việt Nam, vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; về đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển, đảo Việt Nam. Trong 02 ngày (01/10 và 03/10/2022), Ban Dân tộc phối hợp với Đoàn Trinh sát số 2 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại các Trường Phổ thông Dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2022.

Tại đây, với nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, thiết thực được các báo cáo viên minh họa bằng những hình ảnh, video sinh động, đồng thời phát tờ rơi giúp cho các em học sinh dễ tiếp cận hơn về nội dung tuyên truyền như: Cách nhận biết, phát hiện và tác hại của một số loại ma túy phổ biến; Phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy trên địa bàn, pháp luật về phòng chống ma túy; Dấu hiệu nhận biết sớm người nghiên ma túy. Tuyên truyền về biển đảo Việt Nam và chế độ pháp lý trên các vùng biển, đảo…

Cũng trong dịp này, Đoàn Trinh sát số 2 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã trao tặng phần quà cho Ban Giám hiệu nhà trường và 16 xe đạp, 30 phần quà (mỗi phần 500.000 ngàn đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên đang theo học tại các Trường Phổ thông Dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh./.

Ka’ Hòa – Ban Dân tộc tỉnh.

Lượt xem: 49

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     5,680