Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tệ nạn xã hội trong học đường cho sinh viên Đại học Lạc Hồng

Ngày 05/11/2022 - 12:32:34

 

Hiện nay tệ nạn xã hội là một vấn đề gây bức xúc trong cộng đồng. Tệ nạn biến đổi phức tạp và tồn tại ở nhiều hình thức như tệ nạn ma túy, bạo lực học đường đang dấy lên hồi chuông báo động trong toàn xã hội nói chung và trong học đường nói riêng. Hội Luật gia đã phối hợp với Đại học Lạc Hồng tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tệ nạn xã hội trong học đường cho sinh viên.

Toàn cảnh Hội nghị

Để thu hút được đông đảo sinh viên tham gia, các buổi tuyên truyền được tổ chức kết hợp cùng các buổi ngoại khóa. Trong các buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật, các Luật gia là báo cáo viên pháp luật triển khai bằng hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú, nội dung sinh hoạt thiết thực liên quan phòng chống bạo lực học đường và tệ nạn ma túy, không khí sinh hoạt vui tươi, cởi mở. Các báo cáo viên pháp luật đã cùng các sinh viên trao đổi, thảo luận về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước một cách dễ hiểu, dễ nhớ. Từ đó, giúp các sinh viên Đại học Lạc Hồng nâng cao hiểu biết pháp luật để thực hiện tốt nghĩa vụ của sinh viên, công dân Việt Nam.

Ong Phan Văn Châu - Chủ tịch Hội Luật gia trình bày về vấn đề bạo lực học đường

Ngoài việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các báo cáo viên còn tổ chức tư vấn trực tiếp, nhằm giải đáp những câu hỏi, thắc mắc thuộc những nội dung liên quan của các sinh viên có mặt./.

Phạm Phương - Hội Luật gia tỉnh

 

Lượt xem: 22

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     5,681