Hoạt động của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật Tỉnh

Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật quý II/2020

Ngày 19/02/2021 - 11:31:19

 

 

Thực hiện Kế hoạch số 429/KH-UBND ngày 14/01/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2020; Kế hoạch số 526/KH-UBND ngày 16/01/2020 về triển khai thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Kế hoạch số 2383/KH-UBND ngày 09/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Để kịp thời tuyên truyền cho công chức, viên chức và nhân dân hiểu rõ, nắm bắt đầy đủ nội dung của Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, Luật Cảnh sát biển Việt Nam, ngày 02/6/2020, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật quý II/2020.

 

Đại biểu tham dự Hội nghị (Ảnh Tiến Lâm)

 

Hội nghị được tổ chức tại Hội trường A, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh do đồng chí Phan Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì. Tham dự Hội nghị có hơn 160 đại biểu là các Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cán bộ pháp chế các sở, ban, ngành; đại diện Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Lãnh đạo Phòng Tư pháp, đại diện Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thành phố Long Khánh và Biên Hòa.

 

Đồng chí Phan Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở Tư pháp
phát biểu khai mạc Hội nghị (Ảnh: Tiến Lâm)

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Quang Trung – Phó Giám đốc Sở Y tế giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và đồng chí Nguyễn Hữu Thủy – Phó Chủ nhiệm Chính trị - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh giới thiệu những nội dung quan trọng của Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

 

 

Nhãn

Báo cáo viên triển khai các quy định pháp luật tại Hội nghị

Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia được được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, kỳ họp thứ 7, thông qua ngày 14/6/2019 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2020. Từ khi Luật có hiệu lực thi hành đã nhận được sự ủng hộ của đa số nhân dân, góp phần hạn chế tai nạn giao thông.

Tình hình biển, đảo Việt Nam trong thời gian qua có nhiều diễn biến phức tạp, Trung Quốc thường xuyên có những hành động gây hấn trên vùng biển của chúng ta. Trong tình hình đó thì yêu cầu về việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc là nhiệm vụ tối thượng và cảnh sát biển cùng với hải quân là lực lượng nòng cốt. Chính vì vậy việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về cảnh sát biển Việt Nam, giúp cho công chức, viên chức và quần chúng nhân dân hiểu rõ vai trò, vị trí của cảnh sát biển trong việc giữ gìn biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc là điều rất quan trọng.

Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã nắm rõ hơn những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, các biện pháp và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong phòng, chống tác hại của rượu, bia; các nội dung quan trọng của Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Từ đó tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị và quần chúng nhân dân, giúp nâng cao nhận thức pháp luật, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc thi hành Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia cũng như sự đồng lòng, chung sức cùng lực lượng cảnh sát biển Việt Nam giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc theo đúng quan điểm, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước./.

Đồng Hoa

Lượt xem: 13

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     1,264