Hoạt động của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật Tỉnh

Tiếp tục tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật

Ngày 24/03/2023 - 06:12:22

 

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 20/3/2023 về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2023”. Sau 5 năm liên tục tổ chức Cuộc thi đã tạo được hiệu ứng lan tỏa rộng lớn và được sự hưởng ứng nhiệt tình của cn bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các trường học. Việc tiếp tục tổ chức Cuộc thi trong năm 2023 nhằm duy trì hiệu ứng của các cuộc thi trực tuyến đã tổ chức trong những năm qua, tạo tiền đề cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật với nội dung, quy mô phù hợp.

Trao thưởng cho các tập thể đạt giải của Cuộc thi năm 2022

Nội dung thi năm nay gồm pháp luật về các lĩnh vực: Hình sự; dân sự; giao thông; hộ tịch; phòng, chống tham nhũng; bảo vệ môi trường; phòng, chống ma túy. Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (đối với đối tượng là học sinh bao gồm học sinh bậc trung học cơ sở và tương đương trở lên).

Giải thưởng của Cuộc thi gồm giải giành cho cá nhân hàng tuần và giải thưởng chung cuộc giành cho tập thể và cá nhân. Cụ thể, giải cá nhân hàng tuần với 10 giải/mỗi tuần giành cho 10 thí sinh có kết quả thi cao nhất với phần thưởng là 300.000 đồng/thí sinh, được trao hàng tuần bằng hình thức nạp tiền điện thoại trực tiếp qua số điện thoại của tài khoản thí sinh đã đăng ký thi và đạt giải. Giải chung cuộc gồm có 30 giải thưởng dành cho tập thể, cá nhân. Trong đó giải thưởng tập thể gồm có 12 giải chia đều cho 02 khối là trường học và khối cơ quan nhà nước; giải thưởng giành cho cá nhân gồm có 18 giải chia đều cho 03 nhóm đối tượng là cán bộ, công chức; học sinh, sinh viên và thí sinh tự do.

Về thời gian tổ chức Cuộc thi năm nay được rút ngắn với 08 tuần thi nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động tổ chức các Cuộc thi với nội dung và quy mô phù hợp.

Sau 5 năm tổ chức Cuộc thi đã thu hút hơn 3,4 triệu lượt thi, mỗi năm tổ chức đều có những sự đổi mới để thu hút người thi và số lượt thi tăng lên hàng năm. Cuộc thi đã tạo được sự lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng, là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật hàng năm của tỉnh Đồng Nai và dần trở thành hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh./.

Đồng Hoa - Sở Tư pháp

 

 

 

 

Lượt xem: 36

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     1,271