Báo cáo viên pháp luật

Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật quý I/2023

Ngày 31/03/2023 - 17:40:14

 

Thực hiện Kế hoạch số 10/KH-UBND 12/01/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023 và Kế hoạch số 20/KH-HĐPH ngày 07/02/2023 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh về hoạt động của Hội đồng năm 2023; ngày 31/3/2023, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật quý I/2023 chuyên đề về cải cách hành chính.

Đ/c Phan Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị được tổ chức tại Hội trường Khách sạn Đồng Nai, do đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì. Tham dự Hội nghị có 228 đại biểu là các Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành; Lãnh đạo Phòng Tư pháp, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thành phố Long Khánh và Biên Hòa.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Thạc sĩ Tạ Văn Soát - Trưởng khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường Chính trị tỉnh đã trình bày chuyên đề “Kết quả công tác cải cách hành chính của tỉnh Đồng Nai, nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới và trách nhiệm của công chức, viên chức trong công tác cải cách hành chính”.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã xác định một trong những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ là “tiếp tục xây dựng các bộ máy các cơ quan nhà nước hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính.”

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và sự tham gia của cả hệ thống chính trị, công tác cải cách hành chính của tỉnh Đồng Nai đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần phát triển kỉnh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên trong thời gian gần đây một số chỉ số vể cải cách hành chính của tỉnh giảm làm ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của tỉnh nhà.

Quang cảnh Hội nghị

Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã nắm rõ hơn một số nội dung định hướng, mục tiêu, quan điểm, nội dung của cải cách hành chính, kết quả công tác cải cách hành chính của tỉnh Đồng Nai. Từ đó tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới về cải cách hành chính nói riêng và nhiệm vụ chính trị được giao nói chung, nâng cao năng lực, cải thiện chỉ số cạnh tranh của tỉnh Đồng Nai./.

Hồng Hà - Sở Tư pháp

Lượt xem: 33

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     1,264