Thông báo Báo chí

THÔNG CÁO BÁO CHÍ Văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành ngày 28 tháng 02 năm 2025 trong lĩnh vực Y tế

Ngày 11/06/2025 - 20:24:51

Căn cứ Quyết định số 977/QĐ-TTg ngày 11 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân”;

Thực hiện Kế hoạch số 176/KH-UBND ngày 16/5/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện Đề án "Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân" trên địa bàn trong năm 2025;

Ban biên tập Trang Thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh đăng tải toàn văn Thông cáo báo chí Văn bản quy phạm pháp luật do y ban nhân dân tỉnh ban hành ngày 28 tháng 02 năm 2025 trong lĩnh vực Y tế như sau:

1. Tên văn bản quy phạm pháp luật: Quyết định số 19/2025/QĐ-UBND ngày 28/02/2025 của UBND tỉnh ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai.

2. Hiệu lực thi hành: 

Quyết định số 19/2025/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 3 năm 2025 và thay thế các quyết định sau:

- Quyết định số 27/2022/QĐ-UBND ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai;

- Quyết định số 36/2023/QĐ-UBND ngày 31 tháng 8 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai;

- Quyết định số 65/2024/QĐ-UBND ngày 30 tháng 10 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Dân số trực thuộc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai.

3. Sự cần thiết, mục đích ban hành:

a) Cơ sở chính trị, pháp lý

- Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;

- Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;

- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;

- Nghị quyết số 190/2025/QH15 ngày 19 tháng 02 năm 2025 của Quốc hội quy định về xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước;

- Thông tư số 37/2021/TT-BYT ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương;

- Thông tư số 11/2021/TT-BLĐTBXH ngày 30 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.

b) Cơ sở thực tiễn

Thực hiện Thông tư số 37/2021/TT-BYT, Sở Y tế đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 27/2022/QĐ-UBND ngày 16 tháng 6 năm 2022 ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai.

Thực hiện Kế hoạch số 403/KH-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 18- NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, theo đó Sở Y tế tiếp nhận nhiệm vụ quản lý nhà nước và tổ chức, nhân sự tương ứng về bảo trợ xã hội, trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội (trừ cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy) và tiếp nhận Trung tâm Bảo trợ xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chuyển sang và sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, biên chế, nhân sự của các phòng chuyên môn Sở Y tế và đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

Nhằm tiếp tục hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phát huy vị trí, vai trò trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tránh chồng chéo chức năng nhiệm vụ, tiếp tục tinh gọn bộ máy, tập trung nguồn lực và đầu mối trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh, đồng thời thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng, kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, việc tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thay thế Quyết định số 27/2022/QĐ-UBND ngày 16 tháng 6 năm 2022 là phù hợp và cần thiết.

c) Mục đích ban hành văn bản

Việc ban hành Quyết định trên nhằm tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, biên chế của Sở Y tế, đảm bảo cơ sở pháp lý, góp phần hoàn thiện thể chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Sở Y tế theo quy định của pháp luật.

4. Nội dung chủ yếu: 

- Dự thảo Quyết định gồm 3 Điều, được bố cục như sau:

+ Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai.

+ Điều 2. Hiệu lực thi hành.

+ Điều 3. Trách nhiệm tổ chức thực hiện.

- Dự thảo Quy định gồm 04 Chương và 10 Điều.

- Phạm vi điều chỉnh: Quy định này quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai.

- Đối tượng áp dụng: Công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Y tế; các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở Y tế; các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động của Sở Y tế.

Toàn văn Thông cáo Báo chí /Data/News/770/files/tcbc_qd_19_2025.pdf

Nhấn để xem Quyết định /Data/News/770/files/qd_19_2025.pdf

Lượt xem: 0

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     50,906