Tin tức - Sự kiện

Cuộc thi sáng tác logo ngành dân số diễn ra đến hết ngày 30/11/2024

Ngày 22/10/2024 - 14:17:35

Quán triệt Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới, Cục Dân số - Bộ Y tế tổ chức Cuộc thi sáng tác logo ngành dân số diễn ra đến hết ngày 30/11/2024.

Trước đây, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình mục tiêu là giảm sinh, nhưng hiện nay, nội dung yêu cầu của công tác dân số trong tình hình mới là “Tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển. Công tác dân số phải chú trọng toàn diện các mặt quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ hữu cơ với các yếu tố kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh và đảm bảo phát triển nhanh, bền vững” . Do đó, cần có logo dân số mới thay thế cho logo dân số - kế hoạch hóa gia đình trước đây.

Cuộc thi dành cho đối tượng công dân Việt Nam ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài; người nước ngoài đang học tập và công tác tại Việt Nam; các tổ chức trong và ngoài nước. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, học sinh, sinh viên chuyên ngành thiết kế biểu trưng, đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc, quảng cáo. Cuộc thi không giới hạn độ tuổi tham gia, trường hợp dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp làm đại diện đủ năng lực hành vi dân sự trước pháp luật.

Logo ngành dân số phải đáp ứng được nội dung, yêu cầu, bối cảnh công tác dân số trong tình hình mới; thể hiện và lan tỏa được trách nhiệm của hệ thống chính trị và sự tham gia của tầng lớp nhân dân; phù hợp khi được sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền; không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, không vi phạm quy định, điều ước của quốc tế.

Logo có hình dạng không hạn chế, thể hiện một khối thống nhất với tối đa 4 màu, không kể màu trắng, có dòng chữ “Dân số và Phát triển”.

Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi tối đa không quá 03 tác phẩm về Ban tổ chức Hội thi sáng tác Logo dân số - Cục Dân số. Địa chỉ: Ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội hoặc qua địa chỉ email cuocthilogodanso@gmail.com. Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi đến hết ngày 30/11/2024.

Giải thưởng của cuộc thi gồm: 01 giải nhất trị giá bằng tiền 20.000.000 đồng, 05 giải khuyến khích trị giá bằng tiền 2.000.000 và các phần quà của nhà tài trợ.

Thể lệ cuộc thi: /Data/News/736/files/306_QD_CDS_signed.pdf

/Data/News/736/files/Phu_luc_the_le_logo.docx

Ngọc Phúc - Sở Tư pháp

Lượt xem: 10

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     56,750