Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Sở Tư pháp phát hành 12.500 Tờ gấp tuyên truyền về chứng thực bảo sao điện tử

Ngày 26/05/2022 - 12:29:12

 

Thực hiện Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 19 tháng 01 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022; Sở Tư pháp đã xây dựng Kế hoạch và thực hiện biên soạn, biên tập và in ấn 12.500 Tờ gấp tuyên truyền về chứng thực bảo sao điện tử.

12.500 Tờ gấp tuyên truyền về chứng thực bảo sao điện tử được cấp phát miễn phí tới Văn phòng UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh (mỗi đơn vị 70 bản). Ngày 25/5/2022, Sở Tư pháp đã có Văn bản đề nghị Văn phòng UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn tiếp nhận và phát cho người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để tuyên truyền đến Nhân dân trên địa bàn. Việc tiếp cận với các thông tin về chứng thực bản sao điện tử sẽ giúp người dân chủ động hơn trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, có sự chuẩn bị các điều kiện để thực hiện thủ tục này một cách thuận lợi.

Bản sao điện tử được chứng thực từ bản chính dạng văn bản giấy có giá trị sử dụng thay cho bản chính đã dùng để đối chiếu chứng thực trong các giao dịch, trừ trường hợp có quy định khác.

Nội dung của Tờ gấp hướng dẫn các bước để người dân thực hiện việc yêu cầu cấp bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc chứng thực bản sao điện tử từ bản chính giấy tờ, tài liệu trên Cổng Thông tin điện tử dịch vụ công quốc gia.

Việc chứng thực bảo sao điện tử rất cần thiết và phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế hiện nay. Thực hiện chứng thực bản sao điện tử sẽ tạo thuận lợi rất nhiều cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, các giao dịch dân sự cần đến các loại giấy tờ là bản sao. Đồng thời hạn chế việc phải lưu trữ bản sao trong các hồ sơ thủ tục của cơ quan tiếp nhận hồ sơ. Việc triển khai thực hiện chứng thực và sử dụng bản sao điện tử cần được thực hiện đồng bộ từ cơ quan chứng thực đến cơ quan sử dụng để tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay./.

Đồng Hoa

Lượt xem: 66

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     5,654