Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Đoàn Thanh niên tham gia thay đổi định kiến giới

Ngày 31/05/2022 - 15:21:29

 

Tình trạng xâm hại, bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái vẫn diễn biến phức tạp và đang là vấn đề gây bức xúc toàn xã hội. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, tình trạng bạo lực với phụ nữ và trẻ em có xu hướng gia tăng về tần suất và mức độ nghiêm trọng trong khủng hoảng, có nhiều vụ bạo lực với nhiều bé gái phải gọi là “rất kinh khủng” như gần đây nhất là vụ bé gái 3 tuổi bị găm 9 cây đinh vào đầu ở Hà Nội.

Công tác bình đẳng giới đã được Đảng và Nhà nước quan tâm từ sớm, đặc biệt, từ năm 2016, Tháng 11 hàng năm được gọi là Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Ngày 23/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt Chương trình Truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030 và Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030.

Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tham gia hội nghị
với chuyên đề “Thanh niên tham gia thay đổi định kiến giới”

Các cấp bộ Đoàn từ Trung ương đến cơ sở đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cùng với chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, đảm bảo phụ nữ và trẻ em gái được sống một cuộc sống không có bạo lực. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên quý 1/2022 với chuyên đề “Thanh niên tham gia thay đổi định kiến giới” đến cán bộ Đoàn, đội ngũ báo cáo viên, tuyên viên viên của Đoàn trong toàn tỉnh qua sự truyền đạt của Chuyên gia Tâm lý, Tiến sĩ Tô Nhi A - Giảng viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh là một người có nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn và còn là một người hoạt động sôi nổi trên không gian mạng về công tác giới. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng thường xuyên xây dựng các công cụ tuyên truyền trên fanpage “Tuổi trẻ Đồng Nai” như infographics, video… tạo sự lan tỏa rộng rãi hơn, đa phương tiện hơn trong đoàn viên, thanh niên Đồng Nai và thu hút đông đảo sự quan tâm với hơn 100.000 lượt tiếp cận, 15.000 lượt tương tác.

Tuyên truyền Luật Bình đẳng giới năm 2006 trên mạng xã hội

Đồng thời, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh thường xuyên chia sẻ tài liệu tham khảo, phổ biến, tập huấn cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên về kiến thức giới tính, giới và sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và bình đẳng giới; phối hợp với các ban, ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục các nội dung về giới và phòng, chống bạo lực học đường, phòng, chống ma túy,… chú trọng trong công tác bảo vệ quyền trẻ em và tuyên truyền hotline “Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em - 111”./.

Thanh Quang - Tỉnh Đoàn

Lượt xem: 16

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     5,554