Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Hội Luật gia tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về trẻ em, phòng ngừa tội phạm xâm hại tình dục và nạn đuối nước ở trẻ em

Ngày 22/07/2022 - 14:08:37

 

Trong hai ngày 19 và 20/7, Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Định Quán, Ủy ban nhân dân xã Phú Tân và xã Thanh Sơn, huyện Định Quán tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý về Luật Trẻ em và phòng ngừa tội phạm xâm hại tình dục và nạn đuối nước ở trẻ em.

Tuyên truyền cho học sinh 

Tham dự Hội nghị với sự tham gia của gần 200 đại biểu đại diện Phòng Tư pháp huyện Định Quán, Ủy ban nhân dân  xã, học sinh và Nhân dân hai xã Thanh Sơn và Phú Tân, huyện Định Quán.

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe Luật gia Nguyễn Đức - Báo cáo viên cấp tỉnh triển khai nội dung các quy định pháp luật và biện pháp phòng ngừa tội phạm xâm hại tình dục ở trẻ em và các biện pháp phòng, chống đuối nước ở trẻ em, các quy định pháp luật về trẻ em.

Báo cáo viên triển khai nội dung tại Hội nghị tuyên truyền

Báo cáo viên đã thực hiện phổ biến sâu rộng và trực tiếp tư vấn, giải đáp thắc mắc quanh vấn đề Luật trẻ em. Những ý kiến vướng mắc của các học sinh và Nhân dân đã được Báo cáo viên và Tư vấn viên pháp luật hướng dẫn và giải đáp thỏa đáng, được chính quyền địa phương và Nhân dân quan tâm, đánh giá cao.

Thông qua Hội nghị đã giúp trang bị kiến thức pháp luật cho học sinh và Nhân dân trong việc chấp hành các quy định pháp luật về trẻ em và phòng ngừa tội phạm xâm hại tình dục, nạn đuối nước ở trẻ em./.

Phạm Phương - Hội Luật gia tỉnh

Lượt xem: 18

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     6,753