Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Tọa đàm về việc áp dụng thi hành bộ luật tố tụng hình sự và bộ luật hình sự của các cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra

Ngày 29/07/2022 - 09:57:47

 

Sáng ngày 28/7/2022, Hội luật gia tỉnh tổ chức Hội nghị tọa đàm về việc áp dụng thi hành Bộ Luật Tố tụng hình sự và Bộ Luật hình sự của các cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Tọa đàm

Tham dự Hội nghị Tọa đàm có Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lưu Thị Hà; đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Cục Hải quan, Chi cục kiểm lâm tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh, Công an, Tòa án, Viện kiểm sát các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Tân Phú và trên 20 luật gia, luật sư của Hội Luật gia, Đoàn Luật sư tỉnh.

Tại Hội nghị Thạc sĩ, Luật sư Nguyễn Đức đã trình bày báo cáo dẫn đề thẩm quyền điều tra của cơ quan Kiểm lâm và Hải quan. Qua đó, có 05 bài tham luận của Cục Hải quan, Chi cục Kiểm lâm, Công an, Viện kiểm sát, Đoàn Luật sư tỉnh và 02 bài tham luận của Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Cát Tiên và Khu bảo tồn thiên nhiên tỉnh. Các đại biểu tập trung phân tích nhiều vấn đề, khía cạnh liên quan tới các khó khăn vướng mắc của các cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra trên địa bàn tỉnh, cụ thể là cơ quan Kiểm lâm và Hải quan. Qua Hội nghị các đại biểu đã có kiến nghị, đề xuất: Tiếp tục hoàn thiện, đồng bộ hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của ngành Hải quan, Kiểm lâm kiến nghị cấp trên cần tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang bị các dụng cụ, công cụ hỗ trợ liên quan đến khởi tố, điều ra vụ án hình sự như máy ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh.

Đại diện Chi cục Kiểm lâm phát biểu tại Tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Phan Văn Châu cho biết, Hội Luật gia tỉnh sẽ tổng hợp tất cả các ý kiến của các đại biểu để kiến nghị với các cơ quan, đơn vị, ngành chức năng với mục đích góp phần hoàn thiện thể chế pháp luật, nâng cao hiệu quả trong đấu tranh phòng chống tội phạm trong lĩnh vực Kiểm lâm và Hải quan./.

Phạm Phương – Hội Luật gia tỉnh

 

Lượt xem: 16

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     6,753