Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2022

Ngày 29/07/2022 - 13:09:31

 

Ngày 28/7/2022, Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch số 54/KH-STP về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2022. Việc ban hành Kế hoạch nhằm tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2022, truyền tải đến người dân những thông điệp ý nghĩa về Ngày Pháp luật, trách nhiệm của công dân trong việc tìm hiểu, thi hành pháp luật.

Kế hoạch xác định 08 nhiệm vụ, hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2022 của Sở Tư pháp gồm:

1. Tiếp tục tổ chức hiệu quả sinh hoạt Ngày Pháp luật hàng tháng. Đây là một hoạt động được Sở Tư pháp duy trì và thực hiện hiệu quả trong thời gian qua.

Công chức, viên chức Sở Tư pháp tham gia sinh hoạt Ngày Pháp luật tháng 7/2022

2. Tuyên truyền hưởng ứng Ngày Pháp luật trên màn hình Led tại một số điểm công cộng trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

3. Tham mưu Ban Tổ chức Cuộc thi tiếp tục tổ chức hiệu quả Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật năm 2022” và lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi. Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật là một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của tỉnh Đồng Nai đã được tổ chức hiệu quả từ năm 2018. Cuộc thi đã tạo được sự lan tỏa rộng lớn về ý thức tìm hiểu và chấp hành pháp luật trong Nhân dân.

4. Tham mưu tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn thông tin và bảo vệ bí mật nhà nước. Kế hoạch tổ chức Hội thi đã được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành từ năm 2021 tuy nhiên do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chưa tổ chức, năm nay Sở Tư pháp đã báo cáo xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh để tiếp tục tổ chức Hội thi.

5. Tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy năm 2022 tại Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai. Đây là một hoạt động mới của Sở nhằm tạo sân chơi cho sinh viên và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong trường học.

6. Tổ chức các hoạt động ngoài trời hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2022.

7. Tổ chức các hoạt động tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý miễn phí. Trung tâm trợ giúp pháp lý tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền, truyền thông về Luật Trợ giúp pháp lý; kết hợp với hoạt động của các đoàn thể, thực hiện công tác xã hội tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí.

8. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Pháp luật với hình thức phù hợp, chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật những năm qua đã tạo được hiệu ứng lan tỏa trong cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý thức tìm hiểu và chấp hành pháp luật./.

Đồng Hoa - Sở Tư pháp

Lượt xem: 19

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     6,753