Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Hội luật gia tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho bà con các dân tộc xã Tà Lài

Ngày 08/08/2022 - 15:58:57

 

Sáng ngày 05/8/2022, Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Tà Lài, huyện Tân Phú tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý cho bà con các dân tộc trong xã.

Tham dự Hội nghị với sự tham gia của khoảng 100 đại biểu gồm đại diện Ủy ban nhân dân xã và bà con các dân tộc trong xã .Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Luật gia Nguyễn Đức - Báo cáo viên cấp tỉnh triển khai nội dung các quy định pháp luật như: 06 chính sách mới có lợi cho người dân từ 01/7/2021, 7 loại giấy tờ quan trọng không còn được sử dụng….

Quang cảnh Hội nghị

Ngoài việc truyền đạt những nội dung cơ bản của các quy định pháp luật mới có hiệu lực thi hành, các báo cáo viên còn giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc của bà con liên quan đến Luật hôn nhân gia đình, Luật đất đai, chia thừa kế…

Qua buổi tuyên truyền đã giúp bà con các dân tộc trong xã nâng cao hiểu biết về pháp luật, qua đó góp phần phòng ngừa các vi phạm trong cộng đồng.

Luật gia Nguyễn Đức triển khai các nội dung quy định pháp luật đến người dân

Đồng thời, tại Hội nghị ông Phan Văn Châu – Chủ tịch Hội Luật gia đã gửi tặng 20 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Ông Phan Văn Châu - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh (bìa phải) trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Qua đó, đại diện lãnh đạo xã Tà Lài cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ông Phan Văn Châu và các thành viên của Đoàn và đây là món quà hết sức ý nghĩa động viên tinh thần các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và mong muốn trong thời gian tới Hội Luật gia tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban nhân xã mở thêm các Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật để mở rộng kiến thức pháp luật cho bà con trong xã Tà Lài./.

Phạm Phương - Hội Luật gia tỉnh

Lượt xem: 50

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     6,753