Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp năm 2022

Ngày 05/10/2022 - 12:44:18

 

Thực hiện Kế hoạch số 15886/KH-UBND ngày 21 tháng 12 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2022 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Quyết định số 1176/QĐ-UBND ngày 15 tháng 4 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020–2024.

Ngày 29/9/2022, Sở Tư pháp đã phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp năm 2022 tại khách sạn Đồng Nai với chuyên đề “Thực tiễn về giải quyết tranh chấp khi phát sinh những mâu thuẫn trong hợp đồng; nhận biết về rủi ro pháp lý và định hướng giải quyết cho doanh nghiệp”.

Đ/c Ngô Văn Toàn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị

Về phía Sở Tư pháp chủ trì Hội nghị là ông Ngô Văn Toàn – Phó Giám đốc Sở, về tham dự Hội nghị còn có đại diện các cơ quan như Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh, Ban quản lý Khu công nghiệp Đồng Nai, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các cơ quan báo đài về đưa tin và 190 đại biểu là đại diện đến từ hơn 100 doanh nghiệp.

Quang cảnh Hội nghị

Với nội dung chuyên đề xoay quanh các tình huống cụ thể, hậu quả pháp lý có thể gặp phải và định hướng giải quyết, Báo cáo viên đã giúp các doanh nghiệp hiểu rõ những rủi ro pháp lý có thể gặp trong hoạt động ký kết hợp đồng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Các nội dung đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo đại biểu tham dự Hội nghị thể hiện qua sự tập trung lắng nghe, sôi nổi trao đổi. Bên cạnh đó, Báo cáo viên cũng đã kịp thời, trực tiếp giải đáp khó khăn, vướng mắc thực tế mà các doanh nghiệp gặp phải khi trao đổi trực tiếp tại Hội nghị.

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu tham dự đều cho biết nội dung tập huấn vô cùng bổ ích, đáp ứng đúng nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, đồng thời các đại biểu cũng đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh cần tổ chức nhiều hơn nữa những Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều thông tin hơn, góp phần cải thiện khả năng tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh./.

Bài: Tiến Lâm

Ảnh: Hồng Hà - Sở Tư pháp

Lượt xem: 7

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     5,681