Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Sở Tư pháp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy

Ngày 04/12/2022 - 17:24:28

Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh, trong năm 2022, Sở Tư pháp đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về phòng, chống ma túy đã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy.

Sở Tư pháp thường xuyên tuyên truyền về phòng, chống ma tuý trên Trang Thông tin điện tử của Sở Tư pháp và trang facebook Hoa hồng đỏ. Trong đó chú trọng tuyên truyền trong tháng phòng, chống ma túy về công tác phòng, chống ma túy; tác hại của ma túy; các loại ma túy mới và cách thức nhận diện, phòng tránh đối với các loại ma túy này. Đặc biệt là đối với các bạn trẻ - đối tượng dễ bị lôi kéo và trở thành người nghiện ma túy.

Sở Tư pháp đã biên tập nội dung và phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế, trình bày 01 video tuyên truyền, phổ biến về phòng, chống ma túy và đăng tải trên Trang Youtube “Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Đồng Nai”, chia sẽ trên các trang mạng xã hội và có Văn bản triển khai đến các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên, Sở Tư pháp cũng đã ban hành Kế hoạch và phối hợp với Công an tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy năm 2022 với sự tham gia của 05 Đội thi đến từ 05 khoa và gần 400 học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai. Các Đội thi đã trải qua 04 phần thi rất hấp dẫn và bổ ích gồm Khởi động, Tăng tốc, Hiểu biết và Hùng biện thể hiện được sự tìm hiểu cũng như nhận thức của học sinh, sinh viên Trường Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai về phòng, chống ma túy, tác hại của ma túy và các giải pháp để phòng, chống ma túy trong trường học. Qua Hội thi đã giúp tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai; nâng cao trách nhiệm của học sinh, sinh viên về phòng, chống ma túy; tạo diễn đàn trao đổi và chia sẻ kiến thức về pháp luật phòng, chống ma túy cho sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai. Qua đó tạo điểm nhấn và sức lan tỏa trong học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống ma túy và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy. 

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi chụp hình lưu niệm với các Đội thi đạt giải

Chi đoàn Sở Tư pháp cũng đã phối hợp với Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức Phiên tòa giả định với chủ đề "Ma túy học đường" tại Trường THPT Bình Sơn thuộc xã Bình Sơn, huyện Long Thành với gần 300 học sinh tham dự. Phiên tòa giả định được thực hiện bằng hình thức sân khấu hóa với nội dung xét xử sơ thẩm vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, được thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục và thành phần tham gia với các vai diễn như Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện kiểm sát, Công an, Thư ký phiên tòa, Trợ giúp viên pháp lý, bị cáo, người thân của bị cáo với chủ đề “Ma túy học đường” và cách nhận diện cũng như phòng, chống tệ nạn ma túy. Thông qua phiên tòa giả định đã giúp các em học sinh nâng cao nhận thức pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật, cách thức nhận diện các loại ma túy phổ biến để tránh xa ma túy đồng thời giúp nhà trường nhận thức được tầm quan trọng trong việc giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của học sinh.

Phiên toà giả định tại Trường THCS Bình Sơn, Long Thành

Sở Tư pháp cũng đã có Văn bản triển khai đến các phòng chuyên môn và tương đương, đơn vị trực thuộc Sở, Phòng Tư pháp cấp huyện hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, phát động tham gia Cuộc thi Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy” năm 2022.

Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma tuý của Sở Tư pháp đã góp phần nâng cao nhận thức của mọi người đặc biệt là học sinh, sinh viên về công tác phòng, chống ma tuý./.

Đồng Hoa - Sở Tư pháp 

Lượt xem: 57

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     5,681