Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức tuyên truyền quy định pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường tại Trường THPT Long Phước

Ngày 27/04/2023 - 17:45:37

 

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra một số vụ bạo lực học đường với mức độ ngày càng nghiêm trọng trên địa bàn các tỉnh, thành phố, gây xôn xao trong dư luận. Hơn lúc nào hết, ngăn chặn nạn bạo lực học đường không chỉ là trách nhiệm của ngành giáo dục mà đòi hỏi sự “vào cuộc” của toàn xã hội. Do đó, sáng ngày 24/4/2023, Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai phối hợp với Hội Luật gia huyện Long Thành tổ chức tuyên truyền quy định pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường cho hơn 1600 học sinh trường THPT Long Phước, huyện Long Thành.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường tại Trường THPT  Long Phước - Long Thành

Tại buổi ngoại khóa tuyên truyền, các em học sinh đã được Báo cáo viên Vòng Khiềng – HLG tỉnh Đồng Nai trực tiếp tuyên truyền, cung cấp kiến thức pháp luật liên quan phòng chống bạo lực học đường và lồng ghép các ví dụ điển hình xảy ra gần đây. Phần trình bày của Báo cáo viên rất lôi cuốn các em học sinh chăm chú lắng nghe từ những quy định pháp luật đến các ví dụ về bạo lực học đường.

Việc tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền được Ban giám hiệu trường đánh giá cao, qua đó góp phần trang bị cho các em những kỹ năng cơ bản và giúp các em có nhận thức đầy đủ để tránh bạo lực học đường, có ý thức học tập tốt và lối sống lành mạnh.

Báo cáo viên Vòng Khiềng trình bày quy định pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường

Công tác tuyên truyền quy định pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường là một trong những nội dung của kế hoạch tuyên truyền xuyên suốt của các cấp Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai trong năm 2023. Thời gian tới, Hội Luật gia tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên tuyền phòng chống bạo lực học đường cho các trường trên địa bàn tỉnh, đặc biệt các em trường dân tộc nội trú, qua đó giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, kỹ năng và thay đổi hành vi theo hướng tích cực, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường.

Phạm Phương – Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai

 

Lượt xem: 42

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     6,708