Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Hội nghị người phát ngôn và công tác thông tin đối ngoại năm 2023

Ngày 26/06/2023 - 09:48:39

 

Sáng ngày 22/6/2023, tại khách sạn Đồng Nai, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị người phát ngôn và công tác thông tin đối ngoại năm 2023 .

Hội nghị có sự tham dự của gần 200 đại biểu là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Biên Hòa và Long Khánh; lãnh đạo phòng Văn hóa – Thông tin các huyện, thành phố Biên Hòa và Long Khánh; lãnh đạo (phụ trách bộ phận truyền thanh) thuộc Trung tâm văn hóa, thông tin, thể thao; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh và phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị đồng chí Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã nêu những kết quả đạt được, khó khăn vướng mắc, khơi gợi các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phát ngôn, thông tin đối ngoại và vấn đề truyền thông về quyền con người.

Đại tá - Nhà báo Phan Tùng Sơn, Phó trưởng Cơ quan Đại diện Báo Quân đội nhân dân tại Thành phố Hồ Chí Minh đã trao đổi kỹ năng phát ngôn và xử lý khủng hoảng truyền thông. Cụ thể như: phương châm, quan điểm chỉ đạo trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; kỹ năng nhận diện, tổ chức đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên không gian mạng; kỹ năng tác nghiệp báo chí của cán bộ , công chức.

PGS.TS Tường Duy Kiên – Viện trưởng Viện Quyền con người trao đổi chuyên đề về Quyền con người. Cụ thể là các vấn đề lý luận cơ bản về quyền con người, quan điếm, chủ trương của Đảng và thực tiễn bảo vệ, bảo đảm quyền con người ở Việt Nam; xác định được phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp bảo đảm quyền con người theo yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, các vấn đề như định nghĩa khái niệm quyền con người, nguồn gốc của quyền con người, đặc trưng của quyền con người, phân loại quyền, hạn chế quyền, tạm đình chỉ quyền và vấn đề nghĩa vụ, trách nhiệm công dân và nghĩa vụ, trách nhiệm của Nhà nước, khuôn khổ pháp luật quốc tế, các chuẩn mực quốc tế về quyền con người và cơ chế quốc tế, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người.

Thông qua hội nghị các đại biểu đã được nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về công tác quản lý thông tin, phát ngôn thông tin đối ngoại và truyền thông về quyền con người, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội, ngăn chặn các luồng thông tin trái chiều, sai lệch sự thật. Cung cấp kiến thức, kỹ năng về phát ngôn, thông tin đối ngoại và truyền thông về quyền con người cho đối tượng làm công tác phát ngôn và thông tin đối ngoại của các sở, ban, ngành, địa phương, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh./.

Trường Chỉnh - Sở Thông tin và Truyền thông

Lượt xem: 24

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     6,708