Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Ban Dân tộc tỉnh tập huấn, bồi dưỡng công tác dân tộc cho người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023

Ngày 18/06/2023 - 13:18:23

Từ ngày 14/6 đến ngày 15/6, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên tổ chức hội nghị tập huấn, bồi công tác dân tộc cho người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh năm 2023 cho 206 đại biểu những người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Người có uy tín tham dự Hội nghị tập huấn

Chương trình tập huấn diễn ra trong 2 ngày với 4 chuyên đề: 

Chuyên đề 1. Kỹ năng tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chuyên đề 2. Pháp luật về hòa giải cơ sở, hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải đối với người có uy tín trong công tác phối hợp tham gia hòa giải cơ sở  vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chuyên đề 3: Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số gắn với định hướng du lịch trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay;

Chuyên đề 4: Hệ thống chính sách dân tộc hiện nay; các chính sách dân tộc đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh; Triển khai chính sách đối với người có uy tín theo quy định hiện hành và việc phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, các báo cáo viên đã thông tin, tuyên truyền thêm về các quan điểm, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với vùng dân tộc thiểu số; đánh giá, định hướng về vai trò, chức năng nhiệm vụ của các già làng, người có uy tín trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số và nhân dân tại địa phương thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, định hướng công tác tuyên truyền, vận động trong việc giữ gìn an ninh trật tự xã hội, giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống của dân tộc tại địa phương…

Ông Nguyễn Văn Khang – Trưởng Ban Dân tộc triển khai nội dung tại Hội nghị tập huấn

Tại hội nghị tập huấn, người có uy tín, già làng có điều kiện để trao đổi, chia sẻ, thảo luận và được giải đáp các vấn đề quan tâm đến các lĩnh vực về chính sách dân tộc; các quyền lợi về y tế, lĩnh vực giáo dục đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt các Báo cáo viên đã cung cấp thông tin, trang bị cho người có uy tín nắm vững những kỹ năng hòa giải cơ sở; những kiến thức cơ bản và nội dung, phương pháp tuyên truyền, vận động trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để làm cơ sở trong công tác vận động quần chúng tại địa phương tham gia phong trào bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hôi; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đồng bào dân tộc gắn với định hướng du lịch trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Báo cáo viên triển khai nội dung tạo Hội nghị tập huấn

Lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức năm 2023 giúp cho người có uy tín, già làng trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh hiểu rõ những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác quản lý nhà nước về công tác dân tộc trong tình hình mới. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người có uy tín tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, góp phần thực hiện tốt chính sách của Đảng, nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương./.

Nguyễn Dung – Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

 

 

 

 

Lượt xem: 26

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     6,708