Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh năm 2023

Ngày 28/06/2023 - 22:52:27

 

Thực hiện Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 12/01/2023 của UBND tỉnh về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải cơ sở; xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023 và triển khai Chương trình công tác dân tộc năm 2023. Đồng thời, xác định nhiệm vụ phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Từ ngày 10/5 - 26/5/2023, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Công an tỉnh thực hiện công tác tuyên truyền PBGDPL cho đồng bào DTTS trên địa bàn các huyện và thành phố Long Khánh.

Phổ biến pháp luật cho đồng bào DTTS tại xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất

Nội dung công tác phổ biến, tuyên truyền là những quy định của pháp luật liên quan thiết thực đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số về nâng cao nhận thức, cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hòa bình”, lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống Đảng, Nhà nước trong giai đoạn hiện nay; Tầm quan trọng của công tác dân tộc và chính sách pháp luật về công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh; Luật Giao thông đường bộ …

Phổ biến pháp luật cho đồng bào DTTS tại xã La Ngà, huyện Định Quán

Kết quả thực hiện, từ ngày 10/5 đến 26/5/2023 Ban Dân tộc tỉnh phối hợp Công an tỉnh và các địa phương tổ chức 18 hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật trực tiếp tại các huyện và thành phố Long Khánh cho hơn 2500 người dân tộc thiểu số. Nội dung tuyên truyền sát với thực tế, hình thức phổ biến gần gũi với người dân, đã góp phần nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân, giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật tại các địa bàn có đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần ổn định tình tình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển - kinh tế xã hội tại các địa phương.

Tuyên truyền phổ biến pháp luật tại xã Cây Gáo huyện Trảng Bom

Thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện tuyên truyền PBGDPL ở các địa bàn có đông đồng bào DTTS trong tỉnh./.

Nguyễn Dung - Ban Dân tộc tỉnh

Lượt xem: 78

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     6,708