Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Hội Luật gia tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến và tư vấn pháp luật trên địa bàn xã Bàu Hàm và Cây Gáo, huyện Trảng Bom

Ngày 11/08/2023 - 15:30:06

Ngày 09 và 10/8/2023, Hội Luật gia tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Bàu Hàm và Cây Gáo, huyện Trảng Bom tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến và tư vấn giải đáp pháp luật cho Nhân dân trên địa bàn 02 xã. Tham dự 02 hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã, các báo cáo viên, tư vấn viên pháp luật và khoảng 200 đại biểu là nhân dân trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị tại xã Cây Gáo

Các đại biểu tham dự đã được các báo cáo viên pháp luật truyền đạt những nội dung thiết thực gắn với một số quy định của pháp luật về thừa kế theo Bộ Luật Dân sự 2015, Luật Đất đai, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở…

Tại 02 Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi cùng báo cáo viên các vấn đề về thừa kế, đất đai, bạo lực gia đình… thường xuyên xảy ra ở khu dân cư. Bên cạnh đó, Hội Luật gia cử các Tư vấn viên pháp luật của Trung tâm tư vấn pháp luật Hội Luật gia trực tiếp tư vấn, giải đáp pháp luật các trường hợp cụ thể đang khó khăn, vướng mắc về pháp luật.

Luật gia Nguyễn Xuân Thanh tư vấn pháp luật cho người dân xã Bàu Hàm

Thông qua 02 Hội nghị, đã giúp cho nhân dân nắm vững chủ trương, chính sách pháp luật, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Từ đó góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Bàu Hàm và Cây Gáo./.

Phạm Phương – Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai

Lượt xem: 61

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     5,684