Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Ban Dân tộc tổ chức họp mặt và khen thưởng cho Người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023

Ngày 18/12/2023 - 16:55:22

Nhằm ghi nhận sự nổ lực trong việc phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Ngày 18-12, Ban Dân tộc tổ chức Hội nghị họp mặt và khen thưởng cho Người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tham dự hội nghị và phát biểu chỉ đạo có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh. Cũng tại Hội nghị họp mặt người có uy tín trong đồng bào DTTS năm 2023 Ban Dân tộc đã tuyên dương 70 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Lãnh đạo tỉnh trao giấy khen cho đại biểu

Năm 2023, Ban Dân tộc đã tổ chức tặng quà nhân dịp Tết Nguyên Đán cho đội ngũ người có uy tín với kinh phí là: 101.500.000 đồng; Thăm hỏi 39 người có uy tín ốm đau với kinh phí là 29.600.000 đồng; viếng 01 người có uy tín và 14 thân nhân người có uy tín qua đời với kinh phí là: 7.500.000 đồng; thăm hỏi, động viên 01 gia đình người có uy tín bị thiên tai làm sập nhà với kinh phí: 500.000 đồng; Cấp kinh phí hoạt động hàng tháng cho người có uy tín 800.000 đồng/người trên tháng với tổng kinh phí 1.973.600.000 đồng và cấp Thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho Người uy tín.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng người uy tín

Ngoài ra, Ban Dân tộc tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn kiến thức cho người uy tín; Cấp báo cho người có uy tín với số lượng là: 51.436 tờ Báo Đồng Nai, 14.548 tờ Báo Dân tộc và Phát triển. Tổ chức đưa đoàn đại biểu người có uy tín tham dự Hội thảo chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2023 khu vực Đông Nam Bộ tại tỉnh Bình Phước; đưa đoàn đại biểu người có uy tín tham dự “Chương trình Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2023 tại thủ đô Hà Nội.

Người có uy tín tỉnh Đồng Nai luôn phát huy được vai trò nòng cốt, là cầu nối đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào dân tộc thiểu số, có ý thức bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, kịp thời nắm bắt và phản ánh tình hình dư luận xã hội, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc thiểu số đến các cơ quan chức năng có liên quan; tích cực vận động ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hưởng ứng, tham gia xây dựng nông thôn mới và các cuộc vận động tham gia phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Những đóng góp trên đã góp phần vào việc tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc. Qua đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số được giữ vững./.

Nguyễn Dung – Ban Dân tộc tỉnh

Lượt xem: 14

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     5,570