Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Sở Tư pháp thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Định Quán

Ngày 10/08/2024 - 17:22:05

Thực hiện Kế hoạch số 301/KH-UBND ngày 29/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024; Kế hoạch số 47/KH-UBND ngày 05/02/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024.

Trên cơ sở Kế hoạch số 53/KH-STP ngày 25/3/2024 về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024, Sở Tư pháp ban hành kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Định Quán. Theo đó, ngày 10/8/2024, Sở Tư pháp phối hợp với Công an tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đoàn Luật sư tỉnh và huyện Định Quán tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã Túc Trưng, Phú Túc, Phú Cường của huyện Định Quán.

Đến dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Kim Hương – Phó Giám đốc Sở Tư pháp, bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện Định Quán, đại diện Ban Dân tộc tỉnh, Đoàn Luật sư tỉnh, lãnh đạo Phòng Tư pháp, Phòng Dân tộc, UBND các xã Túc Trưng, xã Phú Túc, xã Phú Cường của huyện Định Quán và gần 200 đại biểu khách mời. Trong đó có 150 người dân là đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã Túc Trưng, xã Phú Túc, xã Phú Cường.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Hương – Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị bà Nguyễn Thị Kim Hương – Phó Giám đốc Sở Tư pháp nhấn mạnh, huyện Định Quán là huyện miền núi, có 32 dân tộc thiểu số cùng sinh sống đan xen với nhau tạo nên một nền văn hóa đa dạng sắc màu. Thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đời sống của đồng bào ngày càng được nâng cao, đồng bào đã thi đua lao động, sản xuất và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hy vọng với các hoạt động tại Hội nghị sẽ giúp truyền tải nhiều thông tin pháp luật hữu ích đến với đồng bào, giúp đồng bào hiểu hơn về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để tiếp tục tin tưởng cùng Đảng, chính quyền địa phương xây dựng quê hương Định Quán ngày càng phát triển. Đồng thời, mong muốn kịp thời nắm bắt được những khó khăn của bà con đồng bào liên quan đến các vấn đề pháp lý để tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật cần thiết đến bà con đồng bào trong thời gian tới.

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các báo cáo viên đến từ Công an tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chuyển tải các quy định pháp luật về an toàn giao thông; phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới đến với đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, các báo cáo viên cũng đưa ra các tình huống để đồng bào dân tộc hiểu rõ hơn quy định pháp luật, góp phần tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật trong đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Bên cạnh đó, các luật sư của Đoàn Luật tỉnh, Luật gia của Hội Luật gia huyện Định Quán; các trợ giúp viên pháp lý thuộc chi nhánh trợ giúp pháp lý huyện Định Quán đã trực tiếp tư vấn pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số, giúp chia sẽ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các quy định pháp luật thường gặp trong cuộc sống hằng ngày của người dân.

Bà Nguyễn Thị Kim Hương – Phó Giám đốc Sở Tư pháp và bà Nguyễn Thị Diễm Châu - Phó Chủ tịch UBND huyện Định Quán trao quà cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sau Hội nghị, Sở Tư pháp, Đoàn Luật tỉnh, Phòng Tư pháp đã trao 150 phần quà mỗi phần quà trị giá 200 nghìn đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số do vận động từ các mạnh thường quân.

Ngọc Phúc - Sở Tư pháp

Lượt xem: 13

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     7,144