Hoạt động của các thành viên Hội đồng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn t

Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý và trao quà tại Trường THPT Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc

Ngày 23/09/2024 - 12:35:53

Thực hiện Kế hoạch công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật năm 2024; Kế hoạch số 28/KH-ĐLS ngày 16/9/2024 của Đoàn Luật sư về phổ biến, tuyên truyền pháp luật và tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí kết hợp công tác thiện nguyện tại Trường THPT Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc;

Ngày 21/9/2024, Đoàn Luật sư tỉnh và Công an huyện Xuân Lộc phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường trung học phổ thông Xuân Thọ (thuộc xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc).

Tham dự buổi tuyên truyền có các luật sư của Đoàn Luật sư tỉnh, đại diện Công an huyện Xuân Lộc, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Xuân Lộc, các thầy cô, giáo và hơn 1,3 nghìn học sinh của Trường trung học phổ thông Xuân Thọ (thuộc xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc).

Học sinh của Trường THPT Xuân Thọ tham dự buổi tuyên truyền pháp luật

Trong buổi tuyên truyền, các em học sinh được các luật sư cung cấp kiến thức pháp luật về giao thông, phòng chống ma túy, bạo lực học đường; các quy định mới của Luật Căn cước năm 2023… Việc tuyên truyền pháp luật được thực hiện với sự giao lưu, tương tác sôi nổi giữa báo cáo viên và các em học sinh. Đồng thời các luật sư của Đoàn Luật sư tỉnh cũng đưa ra các tình huống pháp lý để giúp học sinh cách xử lý đúng pháp luật giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức pháp luật và vận dụng trong cuộc sống; tránh các hành vi vi phạm pháp luật; giải đáp nhiều thắc mắc của học sinh liên quan các vấn đề pháp lý cụ thể. Cũng tại buổi tuyên truyền, các luật sư của Đoàn Luật sư cũng đã tư vấn các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực pháp luật được các em học sinh quan tâm.

Các đại biểu tham dự

Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp học sinh hiểu hơn về các quy định pháp luật cơ bản; nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật trong học sinh; phòng, tránh các hành vi vi phạm pháp luật; hình thành thói quen hành động có trách nhiệm, từ đó góp phần chung tay giữ gìn trật tự và an toàn xã hội.

Trong dịp này, Đoàn luật sư tỉnh cũng đã trao tặng 20 suất học bổng với tổng trị giá 20 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của Trường.

Đại diện Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi của Trường trung học phổ thông Xuân Thọ (huyện Xuân Lộc)

Việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý kết hợp thực hiện hoạt động thiện nguyện là một mô hình tuyên truyền, phổ biến pháp luật hiệu quả được Đoàn Luật sư tỉnh triển khai thực hiện và duy trì trong mấy năm qua. Các hoạt động này đã giúp đưa pháp luật đến với người dân ở cơ sở, giúp tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân, cụ thể hóa chủ trương xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Đồng thời giúp phát huy vai trò xã hội của đội ngũ luật sư trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2024 và những năm tiếp theo, Đoàn Luật sư tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các thành viên của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh, các đơn vị, địa phương tăng cường các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật theo mô hình này./.

Bài: Đồng Hoa - Sở Tư pháp

Ảnh: Như Quỳnh - Đoàn Luật sư tỉnh

Lượt xem: 7

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     7,144