Hoạt động của Hội đồng PBGDPL cấp Huyện, các địa phương trong Tỉnh

Huyện Tân Phú tổ chức tập huấn chuyên sâu về xử phạt vi phạm hành chính

Ngày 19/02/2021 - 11:04:52

 

 

Ngày 4-12, huyện Tân Phú đã tổ chức tập huấn chuyên sâu về xử phạt vi phạm hành chính năm 2020 cho lãnh đạo, công chức các phòng, ban chuyên môn của huyện và 18 xã, thị trấn.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên Phòng Tư pháp huyện hướng dẫn các trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính; vấn đề thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả; trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính; vấn đề thi hành quyết định xử phạt và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt; các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm việc xử phạt vi phạm hành chính.  Các học viên đã cùng trao đổi, thảo luận nêu ra những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất các giải pháp khả thi, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương để giải quyết những tình huống liên quan đến xử phạt vi phạm đất đai, môi trường, xây dựng, lấn chiếm lòng lề đường, chấp hành nghĩa vụ quân sự...

Thời gian qua, quá trình thực thi công vụ về công tác xử lý vi phạm hành chính ở một số cơ quan, đơn vị, nhất là ở cơ sở vẫn còn những sai sót, hạn chế nhất định. Vì vậy, lớp tập huấn đã giúp cho những người làm công tác xử lý vi phạm hành chính nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng xử lý vi phạm hành chính, nhất là những tình huống phát sinh trong thực tế thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính./.

 

Minh Cường

Phòng Tư pháp huyện Tân Phú

Lượt xem: 33

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     1,413