Hoạt động của Hội đồng PBGDPL cấp Huyện, các địa phương trong Tỉnh

Huyện Nhơn Trạch tổ chức tuyên truyền pháp luật về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

Ngày 16/10/2024 - 21:18:01

Ngày 16 tháng 10 năm 2024, Ủy ban nhân dân huyện Nhơn Trạch tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2024. 185 đại biểu là báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật; cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ và đại diện các Tổ hòa ở cơ sở trên địa bàn huyện tham dự.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh – Phó Trưởng Phòng bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, Sở Lao động thương binh và xã hội đã triển khai các nội dung cơ bản của Luật Bình đẳng giới năm 2006 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Bằng phương pháp trực quan, sinh động, các tình huống pháp luật cụ thể đã giúp đại biểu tham dự hội nghị hiểu rõ về giới, bình đẳng giới, mục tiêu và các nguyên tắc, vai trò, ý nghĩa quan trọng của công tác bình đẳng giới. Từ đó, xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức trong thực hiện các biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới để cả nam và nữ có cơ hội phát huy năng lực, sở trường để góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

Bên cạnh việc triển khai các quy định pháp luật về bình đẳng giới, Báo cáo viên của hội nghị đã lồng ghép tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình năm 2022. Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh gia đình là tế bào của xã hội”, xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc là một trong những giải pháp tốt nhất xây dựng ý thức, trách nhiệm của công dân về bình đẳng giới. Tuy nhiên, cũng cần sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của cả h thống chính trị để từng bước đẩy lùi các định kiến giới, các rào cản bình đẳng giới hin nay.

Nguyễn Thị Chi – Phòng Tư pháp huyện Nhơn Trạch

 

 

Lượt xem: 4

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     1,842