Hoạt động của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật Tỉnh

Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật quý II/2022

Ngày 23/06/2022 - 09:47:49

 

Sáng ngày 02/6/2022, Sở Tư pháp - Cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn báo cáo viên pháp luật quý II/2022 tại Hội trường Nhà hàng Sen Vàng, đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Phan Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có hơn 200 đại biểu là đồng chí Báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, các đồng chí đại diện thanh tra các sở, ban, ngành, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, thanh tra, lãnh đạo Phòng Tư pháp các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, Tiến sĩ Đinh Thị Thanh Nga - Giảng viên chính, Trưởng Bộ môn Hành chính - Hình sự, Trường Đại học Sài Gòn đã triển khai một số nội dung quan trọng của Luật Phòng, chống tham nhũng, các quy định pháp luật mới về phòng, chống tham nhũng và việc thực hiện kiểm soát tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Trong đó tập trung làm rõ về các hành vi tham nhũng trong các cơ quan quản lý nhà nước và khu vực ngoài nhà nước. Với phương pháp trình bày chủ động, tương tác hiệu quả với các đại biểu tham dự, Báo cáo viên trình bày chuyên đề đã mang lại cho Hội nghị bầu không khí sôi nổi và trao đổi, thảo luận với các đại biểu tham dự. Các đại biểu đã trình bày nhận thức, quan điểm của mình về những vẫn đề được báo cáo viên đưa ra, theo đó báo cáo viên đã diễn giải, trình bày và chốt nội dung của vấn đề.

Tiến sĩ Đinh Thị Thanh Nga trình bày nội dung chuyên đề

Công tác phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước ta hết sức quan tâm. Đảng ta đã ban hành các Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng. Nhà nước đã thể chế hóa các quan điểm của Đảng bằng hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về công tác phòng, chống tham nhũng từ Luật Phòng, chống tham nhũng đến các Nghị định, Thông tư và nhiều văn bản quy định, hướng dẫn về công tác phòng, chống tham nhũng.

Phòng, chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm xây dựng niềm tin của Nhân dân đối Đảng, Nhà nước.  Các đại biểu tham dự Hội nghị đã rất nghiêm túc tiếp thu các nội dung do Báo cáo viên truyền tải và có những trao đổi, thảo luận tích cực.

Thông qua Hội nghị, các đại biểu tham dự Hội nghị đã được cung cấp các quy định pháp luật mới, cách thức nhận diện các hành vi tham nhũng, các giải pháp nhằm phòng, chống tham nhũng./.

Bài: Đồng Hoa, Ảnh: Hồng Hà - Sở Tư pháp

Lượt xem: 30

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     1,271