Hoạt động của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật Tỉnh

Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Ngày 14/10/2022 - 05:39:12

 

Thực hiện Kế hoạch số 127/KH-HĐPH ngày 12/9/2022 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022, sáng ngày 11/10/2022, Đoàn Kiểm tra của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh do đồng chí Lưu Thị Hà – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng làm trưởng đoàn đã thực hiện kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tham gia Đoàn kiểm tra có đại diện các đơn vị là thành viên của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh gồm Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai, Báo Đồng Nai.

Làm việc với Đoàn Kiểm tra có ông Trần Vũ Hoài Hạ - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và đại diện các phòng chuyên môn của Sở.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn Kiểm tra đã nghe đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật từ ngày 01/01/2022 đến ngày 31/8/2022 của Sở. Qua kiểm tra thể hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Kế hoạch và thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật cho công chức, viên chức của Sở với các nội dung văn bản pháp luật mới trong năm 2022 chủ yếu thông qua văn bản triển khai trên hệ thống điện tử, Trang Thông tin điện tử của Sở, bảng điện tử trình chiếu tại cơ quan và các cuộc họp của cơ quan. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã thiết lập các kênh tiếp nhận và hỗ trợ các doanh nghiệp về các thủ tục đầu tư, các chính sách theo quy định của Trung ương và của tỉnh; tổ chức các hội nghị tiếp xúc với doanh nghiệp để triển khai các chính sách và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp.

Tuy nhiên công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng còn một số hạn chế như việc tổ chức chưa thường xuyên, chưa thực hiện tuyên truyền, phổ biến các vấn đề dư luận quan tâm, cần định hướng dư luận; hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật chưa đa dạng; việc chủ trì tuyên truyền, phổ biến các Luật mới theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh chưa triển khai cụ thể, không có kế hoạch, chưa thể hiện rõ sự phối hợp với các thành viên khác của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh.

Các thành viên của Đoàn kiểm tra đã nêu ra một số vấn đề cần đơn vị được kiểm tra bổ sung, làm rõ. Đồng thời gợi ý một số mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật để đơn vị tham khảo, triển khai.

Trên cơ sở nội dung báo cáo của đơn vị, các ý kiến của các thành viên Đoàn Kiểm tra, đồng chí Lưu Thị Hà – Trưởng đoàn Kiểm tra đã kết luận một số nội dung. Đồng chí ghi nhận sự chuẩn bị của đơn vị được kiểm tra về báo cáo kiểm tra, thành phần làm việc với Đoàn cũng như kết quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời đề nghị đơn vị bổ sung, hoàn chỉnh nội dung báo cáo theo góp ý của các thành viên Đoàn kiểm tra; triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2022, chú trọng việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với ngành được giao quản lý; đa dạng hình thức tuyên truyền, xây dựng các mô hình mới hiệu qủa; kịp thời tuyên truyền những vấn đề dư luận quan tâm, tập trung xây dựng đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh của đơn vị, đáp ứng yêu cầu công tác phổ biến, giáo dục pháp luật./.

Đồng Hoa - Sở Tư pháp

 

Lượt xem: 33

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     1,274