Hoạt động của Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật Tỉnh

Tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn thông tin và bảo vệ bí mật nhà nước

Ngày 15/10/2022 - 16:05:38

 

Thực hiện Kế hoạch số 1571/KH-UBND ngày 09/02/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn thông tin và bảo vệ bí mật nhà nước năm 2021 và Văn bản số 3612/UBND-THNC ngày 14/4/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc chấp thuận tiếp tục tham mưu tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn thông tin và bảo vệ bí mật nhà nước.

Ngày 14/10/2022, Ban Tổ chức Hội thi đã tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về an toàn thông tin và bảo vệ bí mật nhà nước với sự tham gia của 11 Đội thi đến từ 11 huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa. Tham dự Hội thi có đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và gần 200 công chức, viên chức là thí sinh, cổ động viên đến từ 11 huyện, thành phố.

Đ/c Hoàng Thị Bích Hằng - PCT. HĐND tỉnh và Đ/c Nguyễn Thị Hoàng - PCT. UBND tỉnh chụp hình lưu niệm với Ban Giám khảo Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định “Hội thi là cơ hội để nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người lao động về các quy định của pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ bí mật nhà nước; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong tình hình mới; bảo đảm thông tin trên mạng không gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, bí mật nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Tại Hội thi, 11 đội thi đã trải qua 04 phần thi gồm (1) Tự giới thiệu (2) Hiểu ý đồng đội (3) Hiểu biết; (4) Sân khấu hóa. 11 Đội thi đến từ 11 huyện, thành phố của tỉnh đã mang đến cho Hội thi những tiết mục hấp dẫn, thú vị.

Với Phần thi Tự giới thiệu, các đội thi đã giới thiệu những nét đặc sắc, truyền thống văn hóa và thành tựu của mỗi địa phương thông qua những hình thức biểu diễn độc đáo, có nhiều sự sáng tạo.

Phần thi Hiểu ý đồng đội là một phần thi thú vị, mang lại nhiều tiếng cười cho Hội thi. Các thí sinh tham gia phần thi đã rất sáng tạo và hài hước trong việc diễn đạt các cụm từ do Ban Tổ chức đưa ra. Đồng thời cho thấy sự hiểu ý, nhanh nhạy của các thí sinh. Có những cặp thí sinh đã xuất sắc đạt được số điểm tuyệt đối - 100 điểm trong khoảng thời gian hơn 1 phút.

Phần thi Hiểu biết lại là phần thi thể hiện được sự đầu tư tìm hiểu các quy định pháp luật liên quan đến đảm bảo an toàn thông tin và bảo vệ bí mật nhà nước của các thí sinh. Đa số các Đội đã trả lời được các câu hỏi của đội thi mình, có những thí sinh trả lời xuất sắc, viện dẫn đầy đủ các quy định pháp luật liên quan đến nội dung câu hỏi kiến thức cũng như giải quyết các tình huống.

Một số hình ảnh tại Hội thi

Các Đội thi đã mang đến những tiết mục hay, có sự đầu tư chỉn chu về kịch bản, nội dung, trang phục, đạo cụ và có tính nghệ thuật, kịch tính, thu hút được khán giả trong phần thi Sân khấu hóa.

Kết thúc 4 phần thi, Đội thi huyện Nhơn Trạch đã xuất sắc giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về Đội thi của huyện Thống Nhất, 02 giải Ba thuộc về Đội thi của thành phố Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu, 07 giải khuyến khích thuộc về Đội thi của các đơn vị Trảng Bom, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Tân Phú, Long Khánh, Định Quán và Long Thành. Giải phần thi Chào hỏi ấn tượng nhất thuộc về huyện Xuân Lộc, giải phần thi Sân khấu hóa xuất sắc nhất thuộc về thành phố Biên Hòa và huyện Định Quán đạt giải Đội thi có cổ động viên tham gia đông nhất, ấn tượng nhất.

Đ/c Phan Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp (bìa phải) và Đ/c Nguyễn Thị Mộng Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch (bìa trái) đại diện Ban Tổ chức trao thưởng cho Đội thi đạt giải Nhất Hội thi

Hội thi đã diễn ra thành công mang lại cho các Đội thi những trải nghiệm thú vị, giúp nâng cao nhận thức của công chức, viên chức về các quy định pháp luật liên quan đến an toàn thông tin và bảo vệ bí mật nhà nước. Những tiểu phẩm được biểu diễn tại Hội thi sẽ là nguồn tư liệu để tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong thời gian tới./.  

Bài: Đồng Hoa, Ảnh: Hồng Hà (Sở Tư pháp)

Lượt xem: 36

© 2020 - Sở Tư Pháp Tỉnh Đồng Nai

  Lượt truy cập:     1,273